อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อัลลอฮฺทรงรู้จักคุณดียิ่งกว่าที่คุณรู้จักตัวคุณเองเสียอีก



ชัยคฺอัซซิม อัลฮากีม:: ไม่ว่าจะมีคนชื่นชมคุณหรือยกย่องคุณมากมายเท่าไหร่ แต่สิ่งนี้ก็จะไม่เปลี่ยนแปลง “ความเป็นตัวตนที่แท้จริง” หรือ “ความเป็นจริง” ของคุณ หรอก

สิ่งที่ผม (ชัยคฺอัซซิม อัลฮากีม) ไม่เข้าใจคือ .. คุณสามารถนอนหลับลงได้อย่างไร ในขณะที่ทุกๆ คนต่างเชื่อในคำโกหกมากมายของคุณ ทั้งที่คุณก็รู้ตัวของคุณเองดี ในขณะที่คนอื่นไม่รู้

และสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือ “อัลลอฮฺทรงรู้จักคุณดียิ่งกว่าที่คุณรู้จักตัวคุณเองเสียอีก”

อัลลอฮฺทรงแจ้งแก่พวกเขาว่า “แล้วพระองค์จะทรงแจ้งให้พวกเขาทราบถึงสิ่งที่พวกเขาปฏิบัติไว้ อัลลอฮฺทรงประเมินมันไว้อย่างครบถ้วน แต่พวกเขาลืมมัน และอัลลอฮฺทรงเป็นพยานต่อทุกสิ่งทุกอย่าง” (อัลกุรอาน 58:6 )

ด้วยเหตุนี้ โปรดอย่าปล่อยให้สิ่งที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับคุณเข้าไปอยู่ในหัวสมองของคุณ เพราะคุณรู้ความผิดพลาด และข้อบกพร่องของตัวคุณเองดี ดังนั้นให้เริ่มปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่อยู่ระหว่างตัวคุณกับอัลลอฮฺ ก่อนที่มันจะสายเกินไป

"""""""""""""""""""""""""""""""""""
แปล เรียบเรียง Bint Al Islam

Nu-ain Hanany

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น