อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข้อปรักปรำของบาทหลวงคริสต์ต่อท่านหญิงอาอิชะฮฺ




เล่ากันว่ามีบาทหลวงในคริสต์ศาสนาคนหนึ่ง ต้องการเล่นงานชาวมุสลิมด้วยการเล่นงานชาวมุสลิมด้วยการบิรภาษโจมตีท่านหญิงอาอิชะฮฺ ผู้เป็นมารดาแห่งศรัทธาชน

บาทหลวงกล่าวว่า
"ผู้คนทั้งหลายได้กล่าวหานางว่าผิดประเวณี และเราก็มิอาจทราบได้ว่านางเป็นผู้บริสุทธิ์หรือเป็นผู้ต้องหากันแน่?

ชายมุสลิมบางคนที่อยู่ ณ ที่นั่น จึงตอบบาทหลวงผู้นี้ว่า

 : โอ้ ท่านผู้นี้ขอจงฟังเถิด ! กล่าวตือ มีสตรีอยู่ 2 นาง ทั้งคู่ถูกล่าวหาว่าผิดประเวณี

แต่อัลกุรอานก็ได้ประกาศถึงความบริสุทธิ์ของนางทั้งสอง

 จากข้อปรักปรำนั้น

หนึ่งใน 2 คนนั้นไม่มีสามี

แล้วนางก็มีลูกเกิดมา (หมายถึงท่านหญิงมัรฺยัม)

ส่วนอีกนางหนึ่งมีสามีอยู่แล้ว แต่นางไม่มีลูก (หมายถึงท่านหญิงอาอิชะฮฺ)

คนไหนเล่า?! ที่สมควรโดนข้อกล่าววหามากกว่ากัน?

เมื่อได้รับคำตอบพร้อมตั้งคำถามเช่นนี้

บาทหลวงผู้นั้นก็ถึงกับอึ้งไม่อาจสาวความใดได้อีก เรียกว่าเป็นใบ้ไปเลยทีเดียว
(จาก ตัฟสีรฺ ศ็อฟวะห์ อัตตะฟาสีรฺ 2/339)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น