อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฉันขอขอบคุณ



ฉันขอขอบคุณสำหรับ...ภาระหน้าที่อันแสนหนักอึ้ง
เพราะนั่นหมายถึง...เรายังมีความสามารถ
สำหรับ...ลมหายใจเข้าออก...
เพราะนั่นหมายถึงฉันยังหายใจได้ด้วยตัวเองอยู่...
สำหรับ...สังขารที่ร่วงโรย...
เพราะนั่นหมายถึงฉันได้รับริสกีมาอย่างมากมาย
...
สำหรับ...บททดสอบ...
เพราะนั่นหมายถึง อัลลอฮฺตะอาลายังรัก
และเมตตาอยู่...
สำหรับ...ความเจ็บป่วย...
เพราะนั่นหมายถึง...
ฉันมีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์มากกว่าครั้งไหนๆ
สำหรับ...พ่อแม่ที่แก่ชราอยู่กับเรา...
เพราะนั่นหมายถึง...
พระองค์กำลังเอาสวรรค์มาวางไว้ตรงหน้าเราแล้ว
และสำหรับ...ความรัก...
เพราะนั่นหมายถึง...
ความเมตตาที่อัลลอฮฺตาอาลา
มอบให้มนุษย์และสัตว์บนโลกนี้...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับความทุกข์...
ที่ทำให้ฉันรู้ว่าความสุขมีค่าแค่ไหน...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับความสุข...
ที่ทำให้ฉันรู้ว่าความทุกข์คือสิ่งที่จะติดตามมา...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับบทเรียนชีวิต
ที่ทำให้ฉันได้คิดในสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการพบเจอ
ที่ทำให้ฉันรู้ว่าการจากลาคือสิ่งที่ตามติดมา...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการจากลา
ที่ทำให้ฉันรู้ว่ามิตรภาพมีค่าแค่ไหน...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับความเจ็บปวด
ที่ทำให้ฉันเรียนรู้ที่จะยอมรับและอดทน
ฉันขอขอบคุณ สำหรับความผิดพลาด
ที่ทำให้ฉันรู้จักวิธีแก้ไขที่ฉลาด...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับความขี้ขลาด
ที่ทำให้ฉันฉลาดและโง่ได้ในเวลาเดียวกัน...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการได้เจอกับคนดี
ที่ทำให้ฉันรู้ดีว่าดีนั้นดียังไง...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการได้เจอกับคนไม่ดี
ที่ทำให้ฉันรู้ว่าการเป็นคนดีมีดีแค่ไหน...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการสูญเสีย
ที่ทำให้ฉันรู้จักคุณค่าของสิ่งที่ยังเหลืออยู่...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการมีวันนี้
ที่ทำให้ฉันรู้ว่าพรุ่งนี้ไม่มีจริง...
ฉันขอขอบคุณ สำหรับการพลัดพราก
ที่ทำให้ฉันรู้จักผู้เตือนที่ดี นั่นคือความตาย...
และฉันขอขอบคุณ สำหรับการยังให้มีชีวิตอยู่
ที่ทำให้ฉันรู้ว่าการคิดถึงความตายนั้นมี
ความหมายแค่ไหน...



"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
สายลม ดาวูด แห่งความห่วงใย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น