อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ใครขี้อายกว่า



ครั้งหนึ่ง หลานชาย ได้ถามว่า..
" ก๊ะ คิดว่า สมัยนี้ ผู้หญิงกับผู้ชาย ใครขี้อาย กว่ากัน "
เรา ก็ตอบกลับไปว่า
" ผู้หญิงซิ ขี้อาย กว่าผู้ชาย "
หลานโต้กลับมาว่า..

* "ไม่จริงหรอก ผู้ชาย ขี้อาย กว่า ไปดูในเฟสซิ
มีแต่ผู้หญิงลงรูป โชว์หน้าตา รูปร่าง กันเพียบเลย .."

เรา ก็ได้แต่อึ้ง เถียงไม่ออกเลยงานนี้ อิอิ

...................................
กอหญ้า ที่พริ้วไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น