อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การรู่กั๊วะ ( الرُّكُوْع )




หลังเสร็จสิ้นจากการอ่านอัลฟาติฮะฮ์และซูเราะฮ์แล้ว ให้หยุดนิ่งชั่วขณะหนึ่ง แล้วยกมือทั้งสองจนถึงระดับไหล่ หรือระดับติ่งหูทั้งสอง พร้อมกับกล่าวตักบีรว่า ( اَللهُ أَكْبَرُ ) แล้วจึงโค้งลงรุกั๊วะ โดยวางมือทั้งสองบนหัวเข่า เสมือนจับหรือกุมไว้ กางนิ้วออกจากกันเล็กน้อย ให้ข้อศอกแยกห่างจากลำตัว ให้แผ่นหลังราบมีระดับเสมอกัน ทั้งหมด ศรีษะอยู่ในระดับเดียวกับหลัง ไม่เชิดศีรษะขึ้นและไม่งุ้มหรือมุดศีรษะลง และให้อยู่ในอาการสงบนิ่ง ในขณะรุกั๊วะชั่วขณะหนึ่ง(ฏุมะนีนะฮ์)   ท่านหญิงอาอิชะฮ์รายงาน จากท่านรอซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัย ฮิวะซัลลัม ว่า

وَكَانَ إِذَا رَكَعَ لَمْ يُشْخِصْ رَأْسَهُ وَلَمْ يُصَوِّبْهُ وَلَكِنْ بَيْنَ ذَلِكَ

“ และเมื่อท่านรอซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม รู่กั๊วะ ท่านจะไม่เชิดศีรษะของท่านขึ้น และจะไม่มุดศีรษะของท่านลง แต่ท่านจะอยู่ในระดับที่พอดี ”

“ และเมื่อท่านรอซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม รู่กั๊วะ ท่านจะไม่เชิดศีรษะของท่านขึ้น และจะไม่มุดศีรษะของท่านลง แต่ท่านจะอยู่ในระดับที่พอดี ”

คือปานกลาง คือไม่เชิดจนสูงและไม่มุดจนต่ำ หะดีษนี้บันทึกโดยมุสลิม

والله أعلم بالصواب

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2565 เวลา 02:53

    แสวงหาสัจธรรมจากอิสลาม: การรู่กั๊วะ ( الرُّكُوْع ) >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    แสวงหาสัจธรรมจากอิสลาม: การรู่กั๊วะ ( الرُّكُوْع ) >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    แสวงหาสัจธรรมจากอิสลาม: การรู่กั๊วะ ( الرُّكُوْع ) >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ