อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เมื่อฉันแก่ตัวลง



เมื่อฉัน...แก่ตัวลง
ฉันจะกลายเป็นคนที่...ไ ม่ ใ ช่ ฉั น...เ ค ย เ ป็ น
ขอโปรดเข้าใจฉัน มีความอดทนต่อฉัน เพิ่มขึ้นอีกซักนิด !!!

ถ้าฉัน...ทำน้ำแกงหกใส่เสื้อตัวเอง หรือถ้าฉันลืมวิธีผูกเชือกรองเท้า
ขอให้...คิดถึงตอนเธอเด็กๆที่ฉันสอนเธอหัดทำทุกอย่าง

ถ้าฉัน...เริ่มพร่ำบ่นแต่เรื่องเดิมๆ ที่เธอรู้สึกเบื่อ…
ขอให้...อดทนสักนิด อย่าเพิ่งขัดฉัน ตอนเธอยังเล็กๆ ฉันยังเคยเล่านิทานซ้ำ ๆ จนเธอหลับ

ถ้าฉัน...ต้องการให้เธอช่วยอาบน้ำให้
ขอให้...จำตอนที่เธอยังเล็ก ๆ ได้ไหม
ฉันยังทั้งกอดทั้งปลอบ เพื่อให้เธอยอมอาบน้ำ

ถ้าฉัน...งงกับวิทยาการใหม่ๆโปรดอย่าหัวเราะเยะฉัน
ขอให้...จำตอนที่ฉันเฝ้าอดทน ตอบคำถาม
" ทำไม ทำไม "...ทุกครั้ง ที่เธอถามฉันได้ไหม

ถ้าฉัน...เหนื่อยล้าจนเดินต่อไม่ไหว
ขอจง...ยื่นมือที่แข็งแรงของเธอออกมาช่วยพยุงฉัน
เหมือนตอนที่ฉันพยุงเธอให้หัดเดิน ตอนที่เธอยังเล็กๆ

หากฉัน...เผอิญลืมหัวข้อที่กำลังสนทนากันอยู่
โปรดให้...เวลาฉันคิดสักนิด ที่จริงสำหรับฉัน กำลังพูดเรื่องอะไรไม่สำคัญ ขอเพียงมีเธออยู่ฟังฉัน ฉันก็พอใจแล้ว

ตอนนี้ถ้าเธอเห็นฉันแก่ตัวลง
ไม่ต้องเสียใจ ขอให้เข้าใจฉันสนับสนุนฉันให้เหมือนกับที่ฉันสนับสนุนเธอ ตอนที่เธอเพิ่งเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ตอนนั้น ฉันพาเธอเข้าสู่เส้นทางชีวิต..

ตอนนี้ ขอให้เธอเป็นเพื่อนฉันเดินไปให้สุดเส้นทางของชีวิต
โปรดให้...ความรัก และความอดทนต่อฉัน
ฉันจะยิ้มด้วยความขอบใจ สายตาอันฝ้าฟางของฉัน
มีแต่ ความรักอันหาที่สุดมิได้...ใ ห้ เ ธ อ
..........................................................

เ ชื่ อ เ ถ อ ะ !!!...คุณจะ..." ไ ม่ ไ ด้ ยิ น "...ประโยคเหล่านั้น
>>> ออกจาก...ปาก " พ่ อ - แ ม่ " ของคุณหรอก <<<

พ่อ-แม่..คือ สองคนแรกที่ตกหลุมรักเราตั้งแต่เราอยู่ในท้อง
ทั้งที่...ยั ง ไ ม่ เ ห็ น ห น้ า เ ร า เ ล ย ด้ ว ย ซ้ำ
ถ้าวันนี้ ยังมีโอกาส โปรดดูแลท่าน และใช้เวลากับท่านให้มากที่สุด
รักท่านให้ได้อย่างที่ท่านรักเรามาตลอดทั้งชีวิต..นั่นคือ
>>> สิ่ ง ที่ ค น เ ป็ น ลู ก ทุ ก ค น ต้ อ ง ทำ <<<


......................................
เครดิต Salma Nur
หนูชื่อ เจ๊ นูรีฮัน มาเลเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น