อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"ฉันจะหย่าคุณ" คำนี้อย่าได้เอ่ยออกมา




อย่าได้เอ่ยคำนี้นะ... "โอ้สามี" เพราะฉันเป็นได้มากกว่าคำว่า "แม่"
บ้านที่เราร่วมสร้างมา "สวยงาม" นั้น.. มันจะ "สูญหายและมลายสิ้น"
อย่าลืมว่าเรามีลูกเล็กอยู่นะ เขาจะ "ช้ำใจ" มากเมื่อเขาได้เติบใหญ่

โอ้ผู้อารมณ์ร้อนดั่ง"ภูเขาไฟ"
โปรดอย่าได้ "ระเบิด" เลย เพราะบ้านเรานั้น "เขียวขจี"

อย่าได้ทำลายมันเลยนะโอ้สุดที่รัก
เพราะตอนนี้มันกำลัง... "ผลิบานออกดอกและออกผล"

อย่าได้กล่าวคำนี้เลย เรามาช่วยกันดูแลนะโอ้พ่อของลูกฉัน

โปรดจงระงับตอนที่กำลังโกรธ
เพราะรอบตัวคุณนั้นมีแต่ชัยฏอน โปรดจงระวังด้วยนะ

จงรีบลุกไปอาบ "น้ำละหมาดและชำระกาย"
และ "อ่านตะดับบุรอายะห์อัลกุรอ่าน"

" ฉันจะหย่าคุณ " คำนี้อย่าได้เอ่ยเลยนะ เพราะเรากำลังเสริมสุขเติมชีวา...

....................................
เรียบเรียง อูลุล อัลบ๊าบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น