อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เพราะว่าฉันป็นส่วนหนึ่งที่มาจากเขา


 มีผู้คนได้ถาม มุสลิมมะห์คนหนึ่ง'
"ถามว่า"..ทำไมสามีคุณถึงได้รักคุณมาก..
ทั้งๆที่ยังมีสตรีอีกหลายคนที่สวยกว่าคุณ ???..

" นางตอบว่า "..'ฉันไม่ใช่คนสวย..และฉันก็ไม่ใช่เป็นคนที่ดีมาก.!!!..

แต่ !!! ..'หากสามีฉันได้ทำให้ฉันเสียใจ..ฉันก็จะยกโทษให้'..
หากว่า..ตัวเขามากมีด้วยปัญหา..ฉันก็จะรับฟัง....
หากว่า..เขาเป็นผู้ให้แก่ฉันที่มากพอ..ฉันก็จะชื่นชม...
หากว่า..เขาเป็นผู้ให้แก่ฉันที่น้อยนิด..ฉันก็จะพอใจ...

..' วิธีชีวิตอย่างนี้..ที่อัลลอฮฺทรงได้สอนไว้ '
.
หากว่า..ความรักสถิตอยู่ในตัวฉัน..ฉันจะตัดมันทิ้ง...
หากว่า..อุปสรรคได้บังเกิด..ฉันพร้อมที่จะรับฟังเสมอ...
หากว่า..สามีฉันเก็บผลผลิตได้แค่หนาม..
ฉันพร้อมที่จะช่วยปลูกไหม่..เพื่อที่จะรอคอยดอกกุหลาบอันงดงาม...

เพราะว่าฉัน..เป็นส่วนหนึ่งที่มาจากเขา..
ที่พร้อมต่อเติมให้ศาสนาของเราได้สมบูรณ์....


.............................................................
เครดิต จากเฟช จำชื่อไม่ได้ มาอัฟด้วย

หนูชื่อ เจ๊ นูรีฮัน มาเลเซีย โพส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น