อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กล้องบันทึก กล่องลิลละฮ์



กล่องบันทึก กล่องที่สี่
[กล่อง ลิลละฮฺ (เพื่ออัลลอฮฺ)]

..................................

...ใครดูแล เทคแคร์>>>> ศาสนาของอัลลอฮฺ
อัลลอฮฺก็จะดูแล และเทคแคร์ เขา ^^
.........................

ทุกครั้งที่เดินทางแบบไม่ได้มีอยู่ในแผน
มักจะพบสิ่งที่ถูกเตรียมไว้เสมอ
นั่นคือ ของขวัญที่งดงามจากฟากฟ้า
....................................

ใครไม่สน
ใครไม่เอา
ใครไม่ช่วย
งานของพระเจ้า...พระเจ้าก็จะเลือกคนที่ดีกว่า...
และพระองค์ก็ยังสูงส่งเหมือนเดิม
..................................

ใครใจดำต่อมนุษย์ อัลลอฮิก็จะใจดำกับเขา
ใครช่วยเหลือมนุษย์ อัลลอฮฺก็จะช่วยเขา
.................................

พระกำหนดของพระองค์ ทรงงดงามเสมอ
แม้ว่าทุกข์ สุข เหนื่อย ท้อ ล้า หมดแรง แค่ไหน
ถ้าเป็นบ่าวแล้ว อย่าคิดมาก
นายของเรา ยิ่งใหญ่ที่สุด^^^
...................................

"แบ ผมขอเป็นอาสาสมัครของอัลลอฮฺน่ะแบ
มันคุ้มกว่า เป็นอาสาสมัครของมนุษย์ตั้งเยอะ"
ผมได้แค่ยิ้ม และยิ้มต่อไป
......................................

"Say Alhamdulilah"
ประโยคสั้น ๆ ออกมาจาก
ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดาว ตัวน้อย ๆ วัยซน
คนปกติ อย่างเรา ต้องอับและอาย ที่ยังคงใช้
อวัยวะของพระเจ้า เพื่อทรยศต่อพระเจ้า
........................................

การปฏิเสธคนไม่เป็น คือ คำตอบว่า
อัลลอฮฺก็ปฏิเสธ การขอของเราไม่เป็นเช่นกัน
........................................

ฆ่า 100 ศพ
จากนั้น...เดินทางไปยังเมืองคนดี
เพื่อต้องการกลับตัว
และ....ตายกลางทาง
สุดท้าย ใกล้เมืองคนดี
จนได้รับสวรรค์
.................................

ความเมตตา หาที่ไหนไม่ได้จริง ๆ ในโลกนี้
นอกจาก ผู้ทรงเมตตา ผู้ทรงกรุณายิ่ง ยารอบบีย์^^^
.....................................

"ใครก็ตามทียกย่องสัญลักษณ์ของอัลลอฮฺ
ดังนั้น การกระทำเช่นนี้เป็นลักษณ์ของผู้มีจิตใจยำเกรง"
(อัล-หัจญ์ : 32)
.........................................

ผม
ไม่ ไม่ ไม่ ไม่ ไม่
ลอยกระทง ครับ
เพราะ อิสลามสอนให้ประชาชาติทุกชีวิต
ได้ขอบคุณผู้ให้น้ำ (อัลลอฮฺ) ทุกเวลา
ไม่่จำกัด และเดือน จะเต็มดวงหรือไม่เต็มดวงก็ตาม
........................................

เปิดเทอม
หลายคน คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ด้านการเรียนหลังจากเกรดออก
เช่น อ่านหนังสือ มากขึ้น ขยันมากขึ้น
จะตั้งใจเรียน มากขึ้น
จะทำงานส่ง ไม่ลอกเพื่อ
และอีกหลาย ๆ ควาามตั้งใจ
สิ่งที่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ไปได้ด้วยดี
นั่นคือ การภักดี และ ไม่เนรคุณ ต่อพระองค์ ^^
.........................................

ผมใช้ออกซิเจน ในการหายใจ มายี่สิบกว่าปีแล้ว
ถ้าเอามาคิดเป็นตัวเงินแล้วคงแพวน้าดูนัก
เมื่อเทียบกับ ออกซิเจนถัง
ที่วางเรียงรายในโรงพยาบาล
ผมไม่ต้องแบกถัง
ผมไม่ต้องใส่สายทางจมูก
ผมไม่ต้องนอนบนเตียง
แต่...ผมยังหายใจได้ตามปกติ.....อัลฮัมดุลิลลาอฺ^^
...............................

แล้วจักรวาลที่มีดวงดาวเป็นแสดล้านดวงล่ะ
จะโคจรโดยไร้ผู้ควบคุมกระนั้นหรือ
อัลลอฮฺูอักบัรฺ (อัลลลอฮฺผู้ทรงเกรียงไกร)
อัลลอฮฺูอักบัรฺ (อัลลลอฮฺผู้ทรงเกรียงไกร)
อัลลอฮฺูอักบัรฺ (อัลลลอฮฺผู้ทรงเกรียงไกร)
.........................................

เป็น ดร.
เป็น ศาสตราจารย์
เป็น นักวิจัยดีเด่น
เป็น คนเก่งที่สุดในโลก
แต่ไม่ได้เชื่อว่าคนที่ให้เก่ง คือ พระเจ้า
ยังพ่ายแพ้ให้กับ
คนไม่มีโอกาสทางการศึกษา จน ๆ คนหนึ่ง ที่เชื่อว่า
ความรู้ เป็นของอัลลอฮฺ
(เจ้าของชั้นฟ้าและแผ่นดิน)
.......................................

"หนูจะคลุม (หิญาบ) มันจนวันตาย
หนูจะถอก็ต่อเมื่อ
จะมีคำสั่งจากพระเจ้าของหนูเท่านั้น
และหนูมั่นใจว่า พระเจ้าของหนูทรงรู้ดียิ่ง"
...........................................

สิทธิ์ให้ขึ้นสวรรค์
สิทธิ์ให้ตกนรก

มนุษย์...ไม่ใช่ผู้ตัดสิน
เรื่องคนกับหมา...ที่ได้เข้าสวรรค์
เรื่องคนกับแมว..ที่ต้องตกนรก

พระองค์เท่านั้น ที่ทรงอำนาจ
และเป็นเจ้าองสถานที่ทั้งสองในวนตอบแทน
..........................................................

จะเป็นกษัตริย์ หรือ เป็นทาส
จะเป็นหัวหน้า หรือ เป็นลูกน้อง
จะเป็นคณบดี หรือ คนขับรถ
จะเป็น ศ.ดร. หรือ นศ.
จะเป็น.....

สูญูด ท่านี้ แหละ ที่ทำให้ ทุกชีวิต เสมอกัน
ในตำแหน่งเดียวกัน คือ บ่าว ของเจ้าของทุก ๆ ตำแหน่ง
...........................................................

"ข้า มิได้สัญญากับสูเจ้ามาก่อนหรือ
โอ้ลูกหลานของอาดัมเอ๋ย สูเจ้าทั้งหลาย
จงอย่านมัสการซาตานมารร้าย
เพราะมันเป็นศัตรูทีชัดแจ้งสำหรับสูเจ้า
และสูเจ้าจงนมัสการเฉพาะข้า
และนี่คือแนวทางที่เที่ยงตรง"
(ยาซีน : 60)


..................................................................................
เขียนโดย : Ameenfood Muhammadameen Hajiahmad
(จากหนังสือ : กล่องบันทึก)
อดทน เพื่อสู่ชัยชนะ โพส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น