อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คัมภีร์ไบเบิลห้ามดื่มไวน์




คุณรู้ไหมว่าการดื่มไวน์(เหล้าองุ่น)หรือเครื่องดื่มมึนเมา
เป็นที่ต้องห้ามในคัมภีร์ไบเบิล ?

"ปังและเหล้าองุ่นเปลี่ยนเป็นพระกายและพระโลหิตของพระเยซู
บันดาลให้พระคริสตเจ้าผู้ทรง กลับคืนชีพประทับท่ามกลางเรา"

“เหล้าองุ่นที่ทำให้จิตใจมนุษย์ชื่นบาน น้ำมันมะกอกที่ทำให้ใบหน้าผ่องใส และขนมปังเพื่อค้ำชูใจเขา.”—บทเพลงสรรเสริญ 104:15, พระคริสตธรรมคัมภีร์ ฉบับอมตธรรมร่วมสมัย

แต่ในไบเบิลกับขัดเเย้งกันเองกับข้อความด้านบนดังนี้
ลูกา 1:15 : เพราะว่าเขาจะเป็นใหญ่จำเพาะพระเจ้า เขาจะไม่กินน้ำองุ่นหมักและเหล้าเลย และจะประกอบไปด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ตั้งแต่ครรภ์มารดา
โรมัน 14:21 : เป็นการดีที่จะไม่กินเนื้อสัตว์หรือเหล่าองุ่นหรือทำสิ่งใดๆที่จะเป็นให้พี่น้องสะดุด

ทุกศาสนาห้ามดื่มเหล้า วัตถุประสงค์ที่พระเจ้าประทานศาสนามาคือ รักษาชีวิตรักษาสติปัญญารักษาเลือดรักษาทรัพสินทร์เพื่อรักษาตัวศาสนาเอง ทุกศาสนาห้ามกินเหล้าเพื่อรักษาสติปัญญาของมนุษย์ไม่ให้เสียไปหรือถูกทำลาย

ศาสนาคริสก็ห้าม ถ้าดูจากคัมภีร์ไบเบิลพระเยซูก็ห้ามสิ่งมึนเมาคำว่า ไวน์ จริงๆแล้วคือน้ำองุ่น แต่พวกเขาไปตีความหมายเองว่าเป็นไวน์องุ่น

พระคัมภีร์เป็นแรกๆเขียนในภาษาฮิบรูแล้วเปลี่ยนมาเป็นภาษากรีก(ใช้ยึดถือเป็นต้นฉบับ)

คำว่า “น้ำองุ่น” และ “ไวน์องุ่นหรือเหล้าองุ่น”สองสิ่งนี้ในภาษากร­ีก เขาใช้คำเดียวกันคือ oinos คำนี้หมายถึง เหล้าองุ่นหรือน้ำองุ่นสดคั้น หรืออาจจะใช้แทนองุ่นแห้งก็ได้

แต่พวกเขาจงใจที่จะเเปลคำว่า oinos ให้เป็นไวน์หรือเหล้าองุ่นแทนที่จะเป็นน้ำองุ่นสด ทั้งที่ในสมัยของพระเยซู พวกอิสราเอลนิยมปลูกสวนองุ่นเพื่อที่จะนำเอาผลของมันมาคั้นเป็นน้ำผลไม้ดื่มเพราะมีประโยชน์ต่อร่างกาย

เป็นไปได้อย่างไรที่ศาสดาที่มาจากพระผู้เป็นเจ้าจะสอนให้คนดื่มของมึนเมา


..........................................................
ดาบแห่งอัลเลาะห์ แอนตี้ ไซออนิสต์‎




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น