อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

โคมัยนีย์ คือใคร?



ดร.มูซา อัลมูซาวีย์ ซึ่งเป็นชาวชีอะฮฺ ได้กล่าวในหนังของเขา "อัษเสาเราะฮฺ อัลบาอิสะฮฺ" หัวข้อ "โคมัยนีย์คือใคร"
ก่อนอื่นเราต้องรู้จักตัวตนโคมัยนีย์ก่อน และนี้คือคำตอบสำหรับคำถามที่ถูกถามขึ้น

1. โคมัยนีย์ สรรเสริญและยกย่องตัวเองเนื่องด้วยการตอบรับที่ ฟัครุ อัลหิญาซีย์ได้กล่าวเป็นประจำว่า "โคมัยนีย์ ยิ่งใหญ่กว่า นบีมูซา และนบีอิบรอฮีม

2. โคมัยนีย์ ถือว่าตัวเองยิ่งใหญ่กว่านบีมุหัมมัด ศ็อลล็อลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม เขาเลยนำชื่อของเขาให้กล่าวขณะอาซานด้วย

3. โคมัยนีย์ มองตัวเองว่าอัลลอฮฺได้ส่งเขามายังโลกนี้เพื่อเป็นผู้ดูแลมนุษย์ชาติและให้การตักเตือนแก่มวลมนุษย์ และโคมัยนีย์ระบุตัวเองในรัฐธรรมนูญของอิหร่านด้วยคุณลักษณะดังกล่าว และเช่นเดียวกันเขาคุกคามผลประโยชน์ต่างๆแก่ตัวเอง

4. โคมัยนีย์ ใช้สื่อต่างๆเพื่อนำเสนอตั้งแต่เช้าถึงเย็นว่าตัวเองเป็นวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่ และอ้างว่าตัวเองมีเกียรติยศและมุญิซะฮฺ(สิ่งนอกเหนือสติปัญญาและความสามารถของมนุษย์)

 เหตุใดหรือสื่อเหล่านี้ลืมหรือเจตนาที่จะลืมประวัติความเป็นมาของโคมัยนีย์ก่อนอพยพมาอาศัยอยู่ในอิหร่าน ซึ่งเป็นที่รู้กันในสังคมว่าปู่และครอบครัวของโคมัยนีย์เดิมทีอพยพมาจากอิเดีย เมื่อหนึ่งร้อยกว่าปีก่อนครอบครัวโคมัยนีย์อาศัย ณ.หมู่บ้านที่ชื่อว่าโคมัยน์ มุสตอฟาบิดาของโคมัยนีย์ได้กำเนิดที่นั้นและถูกฆ่าจนเสียชีวิต ณ.หมู่บ้านแห่งนั้นเมื่อครั้นยังเป็นหนุ่ม ทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้นล้วนเป็นสิ่งที่รู้กันในอิหร่าน แต่ไม่มีผู้ใดกล่าวถึงตระกูลและครอบครัวโคมัยนีย์ที่อิเดียเลยว่าอาศัยอยู่ที่ ณ.ที่ใดในอิเดีย แม้กระทั้งโคมัยนีย์เองก็ไม่เคยเอ่ยถึง ตามที่กระผมได้กล่าวมาข้างต้นว่าปู่ของโคมัยนีย์ได้อพยพมาอาศัยในอิหร่านเมื่อหนึ่งร้อยปีกว่าเองหรือสามชนหรือรุ่นของอายุคน เป็นไปไม่ได้ที่โคมัยนีย์จะไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับญาติพี่น้องที่ยังอาศัยอยู่ในอิเดิยลืมพวกเขาไปแล้ว การปิดบังหรือเก็บความลับนี้ของโคมัยนีย์หรือเจตนาทำเป็นลืมหรือแสดงขาดความสัมพันธ์กับญาติที่อาศัยอยู่ในอินเดีย นี้ไม่ได้กลายเป็นพิรุตและข้อสังเกตต่อผู้นำที่ปกครองประเทศอิหร่านดอกหรือ??



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น