อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

เตือนตัวเองเสมอนะ



ทําไมเราถึงพูดว่าเรารักอัลลอฮฺ
แต่เรากลับทรยศต่อพระองค?
เราพูดว่าเราเกลียดชัยฏอน
แต่เรากลับสิโรราบต่อมันและยอมก้ม
ศีรษะให้แก่ทหารของมัน
ทําไมเราถึงรู้สึกเบื่อหน่ายเวลาที่อ่าน
บทความ ศาสนา
แต่เรากลับรู้สึกอ่านแล้วอยากอ่านอีก (ไม่เพียงพอ)เวลาที่ได้อาน
การตูนหรือหนังสือพิมพ หรือ บทความอื่นๆ
ทําไมถึงเราชอบฟังเพลงในรถของเรา
และเราจะรู้สึกกระฉับกระเฉง
แต่เรากลับรู้สึกน่าเบื่อและง่วงนอน
เมื่อได้ยินเสียง อ่านอัลกุรอานในรถ
ทําไมเราถึงพบว่ามัสยิดกลายเป็นสิ่ง
ที่ถูกทอดทิ้ง
ในขณะที่ร้านกาแฟสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และบันเทิงกลับถูกเฟื่องฟูและเจริญรุงเรื่อง
ทําไมเราถึงไม่ชอบผู้ที่มาตักเตือนเราและ ประสงคดีอยากให้เราได้เขาสวรรค์และเรา พยายามตีตัวออกห่างจากเขา
แต่เรากลับชอบผู้ที่ชักจูงเราสู่ความ
หายนะและ เราพยายามใกล้ชิด
เขาถึงขนาดเมื่อใดที่เราขาด เขาไปเราจะถามหาถึงเขาทันที ทําไมเราถึงชอบพูดถึง
ความบกพร่องของผู้อื่น
แต่เรากลับหลงลืมต่อความบกพร่อง
ของตนเอง ทําไม...ทําไม....ทําไม.....แล้วทําไม? เตือนตัวเองและเพื่อน
อ่านดุอาด้วยคับก่อนนอน^_^


...........................
Samsuding Sman


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น