อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

อัลลอฮอยู่บนอะรัช คืออะกีดะฮอิหม่ามอะหมัด





قال يوسف بن موسى القطان (قيل لأبي عبد الله أحمد بن حنبل: "الله عز وجل فوق السماء السابعة على عرشه بائن من خلقه وقدرته وعلمه في كل مكان؟
قال: «نعم على العرش وعلمه لا يخلو منه مكان

ยูซูฟ บิน มูซา อัลกอ็ฏฏอน กล่าวว่า มีผู้กล่าวแก่อบีอับดิลละฮ อะหมัด บิน หัมบัล ว่า อัลลอฮ ผู้ทรงสูงส่งและทรงเลิศยิ่ง อยู่เหนือชั้นฟ้าที่เจ็ด บน บัลลังค์(อะรัช)แยกจากมัคลูคของพระองค์ ,พลังอำนาจและความรอบรู้ของพระองค์อยู่ในทุกสถานที่ใช่ไหม? เขา(อิหม่ามอะหมัด)กล่าวว่า ครับ ,ทรงอยู่บนบัลลังค์และความรอบรู้ของพระองค์ ไม่มีสถานที่ใดซ่อนเร้นจากมัน(หมายถึงจากความรู้ของพระองค์)
แหล่งอ้างอิง

شرح اعتقاد أهل السنة للالكائي (3 / 402)؛ ورواه الخلال في كتابه "السنة" عن شيخه يوسف بن موسى القطان عن الإمام أحمد، كما في كتابي الحافظ الذهبي "العرش" (2/ 247) و"العلو للعلي الغفار" (ص176)، قال: رواه الخلال عن يوسف. فسنده صحيح.


والله أعلم بالصواب


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น