อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

ดินสอกับยางลบ




ดินสอพูดว่า “ผม ขอโทษ”
ยางลบตอบว่า “ขอโทษทำไมคะ คุณไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย”
ดินสอพูดว่า “ผมขอโทษ ที่คุณต้องเจ็บปวดเพราะผม
เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมทำผิด คุณก็อยู่ตรงนั้นเสมอเพื่อลบความผิดของผม
แต่ขณะที่คุณทำให้ความผิดของผมหายไป
คุณก็สูญเสียส่วนหนึ่งของคุณไปด้วย
แล้วคุณก็ตัวเล็กลงเล็กลงทุกๆ ครั้ง
ยางลบตอบว่า “มันก็จริงค่ะ แต่ฉันไม่ได้คิดมากอะไร
คุณก็เห็นใช่มั้ยคะว่า ฉันถูกทำขึ้นมาเพื่อสิ่งนี้
ฉันถูกทำขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคุณ
เมื่อใดก็ตามที่คุณทำบางอย่างผิดพลาด
ถึงแม้ว่าวันนึง ฉันรู้ว่าฉันต้องจากไป
และคุณก็ต้องหา “ยางลบใหม่” มาทดแทนฉัน
แต่จริงๆ แล้วฉันมีความสุขกับสิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่
ดังนั้นอย่ากังวลไปเลยนะคะ ฉันเกลียดการที่จะต้องเห็นคุณเสียใจ”
.
.......................................................
Thought of the day page
- Bint Al Islam -
อับดุลรอมาน หะระตี โพสต์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น