อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

เครื่องหมายพวกมุอตะซิละฮและญะฮมียะฮ



ชัยคฺ อะหฺมัด บิน อับดุลหะลีม อัล-หะรอนีย์ กล่าวว่า

فَالْمُعْتَزِلَةُ وَالْجَهْمِيَّةُ وَنَحْوُهُمْ مِنْ نُفَاةِ الصِّفَاتِ يَجْعَلُونَ كُلَّ مَنْ أَثْبَتَهَا مُجَسِّمًا مُشَبِّهًا ، وَمِنْ هَؤُلَاءِ مَنْ يَعُدُّ مِنَ الْمُجَسِّمَةِ وَالْمُشَبِّهَةِ مِنَ الْأَئِمَّةِ الْمَشْهُورِينَ كَمَالِكٍ وَالشَّافِعِيِّ وَأَحْمَدَ وَأَصْحَابِهِمْ ، كَمَا ذَكَرَ ذَلِكَ أَبُو حَاتِمٍ صَاحِبُ كِتَابِ " الزِّينَةِ

“พวกมุอฺตะซิละฮฺ , ญะฮฺมียะฮฺ และจำพวกเดียวกับพวกเขาที่ปฏิเสธคุณลักษณะของอัลลอฮนั้น พวกเขาจะกล่าวถึงทุกคนที่ยืนยันในสิ่งนั้น(คุณลักษณะของอัลลอฮ)ว่าเป็นมุญัสสิมะฮฺหรือมุชับบิหะฮฺ ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาบางครั้งยังเอ่ยชื่อบรรดาอิมามที่มีชื่อเสียง เช่น อิมามาลิก อิมามอัช-ชาฟิอีย์ อิมามอะหฺมัด และผู้เจริญตามพวกเขา ดังที่เรื่องนี้ได้ถูกกล่าวเอาไว้โดยอบูหาติม ผู้ประพันธ์หนังสืออัซ-ซีนะฮฺ ”-
มินฮาจญ์ อัส-สุนนะฮฺ อัน-นะบะวียยะฮฺ ฟี นักดี กะลามิช ชีอะฮฺ วัล-เกาะดะรียะฮฺ , อะหฺมัด บิน อับดุลหะลีม อัล-หะรอนีย์ 2/44 , มุอัสสะสะฮฺ กุรฏูบะฮฺ , พิมพ์ครั้งที่ 1 ปีฮิจเราะฮฺที่ 1406

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น