อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

รูงู


ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) และสหายของท่าน (อบูบักร) ได้หลบตัวอยู่ในถ้ำอับแสง ซ่อนตัวไว้ในความมืดมิด การขู่คำรามของเหล่าผู้ตั้งภาคีที่ติดตามล่าตัวท่านได้เงียบสงบลง ขณะที่ความมืดมิดได้คืบคลาน เวลาพักผ่อนที่มาถึงทำให้เปลือกตาของท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ต้องปรือปิดลง ท่านวางศีรษะลงนอนบนตักรอบูบักร (ร่อฎียัลลอฮุอันฮ์)

ขณะที่ท่านนบีอยู่ในสภาพนั้น เท้าของอบูบักรที่กำลังอุดรูงูอยู่ก็ถูกฉก แต่ท่านกลับไม่ขยับตัวไปไหนด้วยเกรงว่าจะทำให้ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม)  ตกใจ หรือตื่นขึ้นมา

ด้วยความเจ็บปวดน้ำตาของอบูบักร (ร่อฎียัลลอฮอุอันฮ์) ได้หยดลงบนใบหน้าของท่านรสูล (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม)

ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) จึงตื่นขึ้นแล้วกล่าวว่า
"ท่านเป็นอะไรหรืออบูบักร?"

อบูบักรจึงเล่าให้ท่านนบีฟังถึงการกระทำของตนเอง

ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) จึงยกมือขึ้นขอดุอาอ์ต่ออัลลอฮฺ
"โอ้อัลลอฮฺได้โปรดให้อบูบักรอยู่พร้อมกับฉัน ณ ตำหน่งเดียวกันในวันกิยามะฮ์ด้วยเถิด"

แล้วอัลลอฮฺ ตะอาลา ก็ประทานวะฮฺีย์ลงมาให้แก่ท่านนบี ว่า
"ความจริงอัลลอฮฺได้ตอบรับดุอาอ์ท่านแล้ว"

อุมัร อิบนุลค็อฏฏ็อบ  (ร่อฎียัลลอฮอุอันฮ์) จึงกล่าวว่า
"ขอสาบานต่อผู้ที่ชีวิตฉันอยู่ในอุ้งพระหัตถ์ของพระองค์ คืนนั้นของอบูบักรมีความประเสริฐกว่าเวลาทั้งหมดของวงศ์วานอุมัร"

.....................................
101 เรื่องเล่า จากชีวิต "อบูบักร อัศศดดีก"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น