อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

เฟสบุ๊คเสมือนภรรยากำลังเปิดประตูบ้าน



เฟสบุ๊ค เสมือน...ว่าคุณ (มุสลีมะฮฺ) กำลังเปิดประตูบ้าน
แด่.....มุสลีมะฮฺที่มีสามี และยังไม่มีสามี จร้า สะกิดนิดไม่ว่ากัน น่ะ

ท่านเราะสูลุลออัลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ได้กล่าวว่า
ความว่า "และภรรยาจะต้องไม่อนุญาตให้ (คนหนึ่งคนใด) เข้าในบ้านของสามีเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้เป็นสามีก่อน"
บันทึกโดยอัล-บุคอรีย์

ข้อคิดจากหะดิษ...
1. "ภรรยา" ตามหน้าที่ต้องอยู่ภายใต้การปกครองของสามี จะกระทำสิ่งใดตามอำเภอใจไม่ได้ (น่ะจ่ะ)
2. "ภรรยา" ที่มีคุณธรรมต้องรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของสามี โดยไม่อนุญาตให้คนอื่นเข้าในบ้านของสามี หากยังไม่ได้รับ
อนุญาติจากผู้เป็นสามี (จร้า)
3. "อิสลาม" มีมาตรการอย่างรัดกุมในการป้องกันจากกระทำที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียในด้านจริยธรรมและคุณธรรม (อ่าน่ะ)
4. "สามีภรรยา" ต้องเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของแต่ละคนเพื่อสร้างครอบครัวคุณธรรมสู่สังคมอุดมสุข (ว่าป่าว)

............................................................................................................
แหล่งข้อมูลอ้างอิง 40 หะดิษสร้างครอบครัวคุณธรรมสู่สังคมอุดมสุข
โดย อาจารย์ อาหมัด ฮูเซน อัลฟารีตีย์
บัตตี อาบูดาริส โพส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น