อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

เพื่อน เรารักนาย






เพื่อนจ๋า เวลานายล้ม
อยากให้นายลุกขึ้นเพื่อยืนอีกครั้ง
หากมีบาดแผล เราจะช่วยนายเยียวยา

เพื่อนจ๋า หากนายเหนื่อย นายก็หยุดพัก นอนพักผ่อน
เราจะช่วยทำให้นายผ่อนคลาย (ด้วยการอ่านอัลกุรอานให้ฟัง)

เพื่อนจ๋า เวลานายท้อ นายอย่าลืมว่าฉนพร้อมยืนข้างนายไม่ทิ้งกัน
ไม่เคยห่างจากนาย เรายังอยู่กับนาย

เพื่อนจ๋า เวลานาย ไม่สมหวัง นายจงอย่าสิ้นหวัง เพราะนายมีอัีลลอฮฺที่คอยดูแลนาย

เพื่อนจ๋านายรู้ใช่ไหม ว่า เรา (รักนาย) นายมิใช่เป็นแค่เพื่อนของเรา แต่นายคือ พี่น้องเรา

"คนหนึ่งคนใดในหมู่พวกท่านจะยังไม่ศรัทธา จนกว่าเขาจะรักพี่น้องของเขาได้รับเท่ากับที่เขาปรารถนาจะได้รีบ" (รายงานโดย บุคอรีย์ และมุสลิม)

เพื่อน รู้ใช่ไหมว่า อัลลอฮฺ รักพวกเรามาก

"จงประกาศเถิด มาตรแมนพวกท่านมีความรักในอัลลอฮฺ พวกท่านก็จง (ประพฤติ) ตามฉัน แน่นอนอัลลอฮฺจะรักพวกท่านและทรงให้อภัยแก่พวกท่าน บรรดาความผิดของพวกท่าน และอัลลอฮฺทรงให้อภัย อีกทั้งทรงเมตตายิ่ง" (3 : 31) อะลิอิมรอน

เพื่อน เราอยากบอกนายว่า เวลานายเจ็บปวด ฉันก็เจ็บเช่นกัน
อยากให้นาย กลับไปหาอัลลอฮฺ ก้มหน้าซูญูดต่ออัลลอฮฺ เราเชื่อว่านายทำได้

สิ่งที่เพื่อนทำได้ให้แก่กัน คือ ดุอาอฺให้แก่กัน
ในดุอาอฺนาย นายอย่าลืมเรา
ในดุอาอฺเรา มีนายเสมอ (อินชาอัลลอฮฺ)

ถึงเราจะรักนายมากแค่ไหน เราก็ไม่สามารถให้อะไรแก่นายได้ นอกจากดุอาอฺ

รัก (เพื่อน) มาก เว้ยเฮ้ย..


.....................................

นูรีฮัน มาเลเซีย : เขียน
(จากหนังสือ : สาส์นรัก ฉบับผู้ศรัทธา 1)
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น