อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

อัลลอฮฺจะทรงรักษาอัลกุรอาน


พระองค์อัลลอฮฺตะอาลานั้น ได้รักษาคัมภีร์ของพระองค์ไว้อย่างดีในทุกแง่มุมและทุกสภาพที่ถูกปกป้องจากการเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือตัดทอนใดๆในอัลกุรอาน

ไม่ว่าด้วยการรักษาอัลกุรอานไว้ ณ ที่ “อัลเลาหุลมะหฺฟูซ” การักษาอัลกุรอานที่ถูกประทานลงมายังท่านนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม การรักษาไว้ในหัวใจของท่านนบี และรวบรวมมันไว้ในหัวใจอันทรงเกียรติของท่าน รักษาไว้ขณะที่ท่านนบีกำลังเผยแพร่ และภายจากท่านนบีได้เผยแพร่มัน โดยอัลกุรอานจะยังถูกปกป้องและคุ้มครองจนถึงวันกิยามะฮฺ

พระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา ตรัสว่า
 
"มิใช่เช่นนั้นดอก ที่พวกเขาไม่ยอมเชื่อถือคือกุรอานอันรุ่งโรจน์"

فِي لَوْحٍ مَّحْفُوظٍ ( 22 )

"อยู่ในแผ่นจารึกที่ถูกเก็บรักษาไว้"
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลบุรูจญ์ 85:84-85)

“เล่าหฺ” คือแผ่นที่อัลกุรอานถูกจารึกครั้งแรก สิ่งที่ถูกรวบรวมและบันทึกลงในนั้นจะถูกรักษา(มะหฺฟูซ)

وَالْكِتَابِ الْمُبِينِ ( 2 )

“ขอสาบานด้วยคัมภีร์อันชัดแจ้ง”

إِنَّا جَعَلْنَاهُ قُرْآنًا عَرَبِيًّا لَّعَلَّكُمْ تَعْقِلُونَ ( 3 )

"แท้จริงเราได้ทำให้คัมภีร์เป็นกุรอานภาษาอาหรับ เพื่อพวกเจ้าจะได้ใช้สติปัญญา"

وَإِنَّهُ فِي أُمِّ الْكِتَابِ لَدَيْنَا لَعَلِيٌّ حَكِيمٌ ( 4 )

"และแท้จริงอัลกุรอานนั้นอยู่ในแม่บทแห่งคัมภีร์ (อัลลูฮุลมะฮฺฟูซ) ณ ที่เรา คือสูงส่งพรั่งพร้อมด้วยปรัชญา" (อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัซ-ซุครุฟ 43:2-4)


عَالِمُ الْغَيْبِ فَلَا يُظْهِرُ عَلَىٰ غَيْبِهِ أَحَدًا ( 26 )

"พระผู้ทรงรอบรู้สิ่งเร้นลับ ดังนั้นพระองค์จะไม่ทรงเปิดเผยสิ่งเร้นลับของพระองค์แก่ผู้ใด"

إِلَّا مَنِ ارْتَضَىٰ مِن رَّسُولٍ فَإِنَّهُ يَسْلُكُ مِن بَيْنِ يَدَيْهِ وَمِنْ خَلْفِهِ رَصَدًا( 27 )

"นอกจากผู้ที่พระองค์ทรงยินดีเช่นร่อซูล ดังนั้นพระองค์จะทรงส่งผู้พิทักษ์เฝ้าดูแลข้างหน้าและข้างหลังเขา"
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัล-ญิน 72:26-27)

إِنَّا نَحْنُ نَزَّلْنَا الذِّكْرَ وَإِنَّا لَهُ لَحَافِظُونَ ( 9 )

"แท้จริงเราได้ให้ข้อตักเตือน(อัลกุรอาน)ลงมา และแท้จริงเราเป็นผู้รักษามันอย่างแน่นอน”
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัล-หิจญ์รฺ 15:9)


والله أعلم بالصواب




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น