อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

น้ำใส ๆ ของผู้ศรัทธา




ยา...อัลลอฮฺ ทำไม ? หัวใจฉันฟุ้งซ่านเพียงนี้
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"พึงทราบเถิด ด้วยการรำลึกถึงอัลลอฮฺเท่านั้นที่ทำให้หัวใจสงบ" (ซูเราะฮฺอัรเราะอฺดุ : 28)

ยา...อัลลอฮฺ ได้โปรดยาทิ้งบ่าวผู้นี้เลย
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"ดังนั้นพวกเจ้าจงรำลึกหถึงข้าเถิด ข้าก็จะรำลึกถึงพวกเจ้าและจงขอบคุณษข้าเถิด และจงอย่าเนรคุณต่อข้าเลย" (ซูเราะฮฺอัลบะเกาะเราะฮฺ : 152)

ยา...อัลลอฮิ ผู้คนมากมายทำให้ฉันเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"ดังนั้น จงอภัยให้แก่พวกเขาเถิด และจงขออภัยให้แก่พวกเขาด้วย และจงปรึกษาหารือกับพวกเขาในกิจการทั้งหลาย ครั้งเมื่อเจ้าได้ตัดสินใจแล้ว ก็จงมอบหมายแด่อัลลอฮฺเถิด แท้จริงอัลลอฮฺทรงรักใครผู้มอบหมั้งหลาย" (ซูเราะฮฺอาลิอิมรอน : 159)

ยา..อัลลอฮฺ ตั้งแต่ฉันเกิดมาฉันกระทำผิดมากมายเหลือเกิน
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"บรรดาผู้ที่ีเมื่อพวกเขากระทำสิ่งชั่วใด ๆ หรอือยุติธรรมแก่ตัวเองแล้ว พวกเขาก็รำลึกถึงอัลลอฮิ แล้วขออภัยโทษในบรรดาความผิดของพวกเขา และใครเล่าที่จะอภัยโทษบรรดาความผิดทั้งหลายนอกจากอัลลอฮฺแล้ว และพวกเขามิได้ดื้อรั้นปฏิบัติในสิ่งที่เขาเคยปฏิบัติมาโดยที่พวกเขารู้กันอยู่ (ซูเราะฮฺอาลิอิมรอน : 135)

ยา...อัลลอฮิ ทำไม ? ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวเหลือเกิน
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"และโดยแน่นอน เราได้บังเกิดมนุษย์มา และเรารู้ดียิ่งที่จิตใจของเขากระซิบกระซาบแก่เขา และเรานั้นใกล้ชิดเขายิ่งกว่าเส้นเลือดชีวิจของเขาเสียอีก (ซูเราะฮฺกอฟ : 16)

ยา...อัลลอฮฺ ฉันมีความฝันหลาย ๆ อย่างที่ปรารถนาจให้มันเป็นจริง
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"และพระเจ้าของพวกเจ้าตรัสว่า จงวิงวอนต่อข้า ข้าจะตอบรับแก่พวกเจ้า (ซูเราะอัลฆอฟิรฺ : 60)

ยา....อัลลอฮฺ ฉันกำลังเผชิญความยากลำบากที่สุดในชีวิต
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"และผู้ใดยำเกรงอัลลอฮฺ พระองค์ก็จะทรงหาทางออกให้แก่เขา" (ซูเราะฮฺอัฏฏอล๊าก : 2)

ยา....อัลลอฮฺ ฉันกังวลต่อสิ่งนั้นเหลือเกิน
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"จงอดทน (ต่อไปเถิดมุหัมมัด) แท้จริงสัญญาของอัลลอฮฺนั้นเป็นจริงเสมอ และอย่าให้บรรดาผู้ไม่มีความเชื่อมั่นทำให้เจ้ากังวลใจ (ซูเราะอัรรูม : 60)

ยา....อัลลอฮฺ ฉันกลัวว่าสิ่งนั้นที่ฉันคิด มันจะประสบแก่ฉัน ซึ่งฉันไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้น
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"จงกล่าวเถิด (มุหัมมัด) ว่า จะไม่ประสบแก่เราเป็นอันขาด นอกจากสิ่งที่อัลลอฮฺได้กำหนดไว้แก่เราเท่านั้น ซึ่งพระองค์เป็นผู้คุ้มครองเราและแด่อัลลอฮฺ มุมินทั้งหลายจงมอบหมายเถิด (ซูเราะฮฺอัตเตาบะฮฺ : 51)

ยา....อัลลอฮฺ ฉันกลัวการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเหลือเกิน
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"แท้จริงอัลลอฮฺจะมิทรงเปลี่ยนแปลงสภาพของชนกลุ่มใด จนกว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงสภาพของพวกเขาเอง" (ซูเราะฮฺอัรเราะอฺดุ : 11)

ยา....อัลลอฮฺ ขอให้อัลลฮฺทรงตอบรับทุก ๆ การดุอาฺอฺของฉันด้วยเถิด
พระองค์ทรงตรัสกับบ่าวของพระองค์ว่า
"และการเอ็นดูเมตตาของข้านั้น กว้างขวางทั้งทุกสิ่ง ซึ่งข้าจะกำหนดมันให้แก่บรรดาผู้ที่ยำเกรง" (ซูเราะฮฺอัลอะอฺรอฟ : 156)

น้ำใส ๆ ของผู้ศรัทธาทุกหยด จะไม่มีวันขาดทุน หากเขาได้วิงวอนขอต่ออัลลอฮฺเพียงองค์เดียว และไม่ว่าจะเรื่องใดที่ซ่อนอยู่ในทรวงอกของมนุษย์ อัลลอฮฺ คือ ผู้ทรงรอบรู้และผู้ทรงได้ยิน สิ่งที่อยู่ในทรวงอก

"แท้จริงอัลลอฮฺนั้นทรงรอบรู้ถึงสิ่งที่อยู่ในทรวงอก" (ซูเราะฮฺอัลมาอิดะฮฺ ; 7)

.....................................................
เขียนและเรียบเรียงโดย : เพียงฉัน
(จากหนังสือ : ปล่อยวาง)
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น