อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

เมื่อวันนั้นมาถึง





เป็นวันที่ผมเสียใจมากที่สุด
เป็นวันทีี่ผมมีน้ำตามากที่สุด
วันที่ผมรู้ตัวว่าผมต้องสูญเสียคนที่ผมรัก
วันที่ผมต้องอยู่ตามลำพัง
โดยขาดคนที่คอยสนทนากับผม
ขาดคนที่เข้าใจผมมากที่สุด
ลูกของผมต้องขาดแม่ที่คอยสอนอัลกุรอาน
เป็นวันที่ผมต้องเดียวดายที่ไม่มีคุณ
มาร่วมทานข้าวพร้อมผม
คุณคือคนที่ดีที่สุดสำหรับผม
ที่คอยเป็นกำลังใจยามที่ผมท้อ
เป็นแรงใจยามที่ผมอ่อนแอ
วันที่เธออำลาผม ผมได้โอบกอดเธอ

จนถึง วินาทีสุดท้าย
คำพูดสุดท้ายที่ผมได้ยินจากปากเธอคือ
อย่าฝ่าฝืนอัลลอฮฺ
ผมไม่สามารถพูดอะไรได้อีก
ไม่สามารถแม่แต่ที่จะก้าวเท้าเดิน
ผมคิดถึงเธอเหลือเกิน....

โอ้ อัลลอฮฺ เมตตาคนที่ผมรักด้วยเถิืด
โปรดทำให้ความเจ็บปวดของผมลงดลงด้วยเถิด...

ปล. ผู้ที่สูญเสีย..ที่เจ็บปวด.

................................
โดย นูรีฮัน มาเลเซีย
(จากหนังสือ : สาส์นรัก ฉบับผู้ศรัทธา 1)
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น