อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

คำวิงวอน




โอ้ ! อัลลอฮฺผู้ทรงกรุณาปรานี ผู้ทรงเมมตาเสมอ ขอพระองค์ได้ทรงโปรดเมตตาให้เราได้เข้มแข็ง อดทน ยืนหยัดต่อสู้ตั้งมั่นบนหนทางนำอันเที่ยวตรงของพระองค์ พยายามขวนขวายในการทำความดีหลีกหนีห่างไกลจากการทำความชั่ว สลัดสิ่งหะรอมและญาฮิลียะฮฺทั้งหลายให้พ้นไปจากตัวเรา ขอเราได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกหลานของเรา และขอให้ลูกหลายของเราเติบโตอยู่ในทิศทางของอิสลาม ขอให้เราหยุดยั้งความเลวทรามต่ำช้าไว้แต่เพียงเท่านี้ อย่าได้มีสิ่งใดเป็นความชั่วช้าลามกเกิดขึ้นกับชีวิตของเราอีกต่อไปด้วยเถิด ขอให้เราห่างไกลจากหัวใจที่ดื้อรั้นตะกับบุรหยิ่งยโสโอหัง ขอให้เราได้อ่อนน้อมถ่อมตน ขอให้เราได้ผ่านพ้นจากการทดสอบที่ยากลำบาก ขอให้เราได้รับความสำเร็จในการประกอบอาชีพการงาน การค้าขาย ขอให้เรามีงานทำที่ดี ได้รับริซกียฺที่หะลาลจากพระองค์อย่างกว้างขวางเพียงพอต่อการเลี้ยงดูรับผิดชอบต่ออมานะฮฺที่มีต่อครอบครัว ขอให้เราพ้นจากภาวะหนี้สินและดอกเบี้ย ขอให้เราได้รับการอภัยโทษจากพระองค์ได้พ้นจากการถูกลงโทษที่ทุกข์ทรมานในไฟนรก และขอให้เราได้เป็นหนึ่งในชาวสวรรค์ชั้นฟิรเดาส์ ได้เข้าสวรรค์ด้วยกับความเมตตาของพระองค์ด้วยเถิด...


.............................................
ผู้เขียน : ศอดิกีน อับดุลบารีย์
(จากหนังสือ : เมื่อผู้ศรัทธาผิดหวัง)
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น