อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

เมื่ออิสลามอยู่ที่...




- ท่อนขา เส้นทางไปมัสยิดจะเป็นที่ดึงดูดมากกว่าร้านค้า หรือแหล่งท่องเที่ยว.

- อ้อมแขน การแบ่งปันจะเป็นจะเป็นที่มุ่งหวังของเรามากกว่าการกอบโกย.

- ปลายนิ้ว การนับซิกรุลลอฮจะเป็นที่คุ้นเคยมากกว่าการกดเบอร์โทรศัพท์ของไครคนนั้น.

- หน้าท้อง อาหารของพี่น้อง มุสลิมจะเป็นที่โอชารสแก่เรามากกว่าอาหารของผู้ที่ฆ่าพี่น้องเรา.

- สี่ข้าง การเข้าเฝ้าอัลลอฮในยามค่ำคืนจะเป็นที่ปรารถนาของเรามากกว่าการหลับไหล.

- กระดูดสันหลัง ที่อยู่อาศัยในโลกหน้าจะเป็นที่หวังพักพิงของเรามากกว่าที่อยู่อาศัยในโลกนี้.

- คอหอย ความตายจะเป็นที่ระลึกของเรามากกว่าการมีชีวิตอยู่.

- ริมฝีปาก คำพูดอันอ่อนโยนจะเป็นที่คุ้นเคยแก่เรามากกว่าการด่าทอ.

-ฟันกราม เสียงอัลกุรอานจะเป็นที่รื่นรมย์แก่เรามากกว่าเสียงเพลง ดนตรี.

-ใบหน้า ความนอบน้อมจะเป็นสิ่งที่เราแสดงออกมามากกว่าความโอหัง.

- ดวงตา ความของพี่น้องมุสลิมในดินแดนที่ถูกกดขี่จะเป็นที่หลั่งน้ำตาของเรามากกว่าความตายของตัวละครในภาพยนต์.

-ในสำนึก ปัญหาของประชาชาติอิสลามจะเป็นที่ขอบคิดของเรามากกว่าปัญหาของตัวเอง.

-หัวใจ ความรักที่มีต่ออิสลามจะเป็นที่อิ่มเอิบแก่เรามากกว่าความรักโดด.

-ในชีวิต การใช้ชีวิตเพื่ออิสลามจะเป็นที่พอเพียงแก่เรามากกว่าทุกสิ่งที่บรรจุอยู่ในโลกดุนยา.

‪#‎อินชาอัลลอฮ‬

.......................
Beramal Ikhlas



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น