อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้โพสก็ไม่ได้มีดีกว่าผู้อ่าน




ผู้โพสก็ไม่ได้มีดี กว่าผู้อ่านหรอกนะครับ

นบีบอกว่า...ฉันเห็นส่วนมากของชาวนรกเป็นผู้หญิง” (แรงไหม)
แต่ด้วยเหตุผล..
1...
2...
3... (ใครก็ตามที่ไม่เข้าเงื่อนไข และหลุดพ้นจากเงื่อนไขที่นบีบอกก็ไม่ต้องเข้า

เช่นกัน...อ..บับลี ใช้คำว่า...หน้าด้านกับคนที่มี..แฟน (แรงไหม)
แต่ด้วยเหตุผล..
1...
2...
3... (ใครที่รู้ตัวเองไม่ได้ปล่อยเนื้อปล่อยตัวง่ายๆให้เพศตรงข้าม
ก็คงไม่เข้าข่ายคำว่า..หน้าด้าน

คำ 2 คำ ต่างกันไหม..แรงเหมือนกัน
ทำไมเราถึงกลัวไปเอง คิดไปเองมากมาย ไม่ดูบริบทหรึ...

อิสลา่ม ให้เราฟังสวรรค์-นรก ไปด้วยกัน
ทำอย่างไรเข้าสวรรค์
ทำอย่างไรต้องเข้านรก

แต่มนุษย์เราส่วนหนึ่ง มักแต่ฟังเรื่องของสวรรค์
พอจะมีคำพูด แนวโน้มเข้าทางนรก...

เรามักจะร้อนหู เรามักจะเจ็บแปลบ รับฟังไม่ได้
เพราะเราไม่เคยยอมให้ใครมาเตือนว่า..เราทำผิดแล้ว
นี่คือหนทางไปสู่นรกนะ..
นาอุซุบิลลาฮิมินซาลิก

เตือนตัวผมและพี่น้องครับ
ผมเคยผ่านเรื่องที่อยู่ในหนทางไปสู่นรก..เช่นกัน

..................................
ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น