อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

บ้านดารุลอัรกอม คือโรงเรียนแห่งแรกของอิสลาม



"บ้านดารุลอัรกอม" นับได้ว่าบ้านหลังนี้ เป็นโรงเรียนแห่งของอิสลาม เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นที่พบปะกับท่านนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) เป็นประจำทุกคืน เพื่ออบรมแนะนำสั่งสอนผู้ที่เข้ารับอิสลามให้เขาเข้าใจลึกซึ้งในคำปฏิญาณ ให้รู้จักอัลลอฮฺตะอาลา ให้เข้าใจศาสนาดีขึ้น และเป็นการพบปะสนิทสนมของผู้ศรัทธา ดังนั้น ผู้ที่เป็นนักเรียนของเรียนแห่งนี้ คือ บรรดาผู้เข้ารับอิสลาม และผู้ที่เป็นอาจารย์ ก็คือ ท่านนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) เท่านั้น

ท่านนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ท่านได้คำนึงว่า การเรียนที่จะได้ผล จะต้องมีสถาบัน จะต้องมีโอกาสพบปะกับพี่น้องเพื่อนร่วมโรงเรียน แต่ละคนที่เข้ารับอิสลาม อาจมีพื้นฐาน ฐานะ ภูมิหลัง และสติปัญญาไม่เหมือนกัน การเรียกมาชุมนุมกัน นอกจากท่านนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ต้องการอบรมสั่งสอนให้เข้าใจศาสนาลึกซึ้งแล้ว ท่านก็ต้องการให้ผู้ศรัทธาได้ใกล้ชิด สนิทสนม รู้จักท่าทีของแต่ละคน และได้เห็นการศรัทธาของแตละคนอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น