อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

มุสลีมะห์ที่เป็นมุมินะห์



มุสลีมะห์หญิง ใครๆก็เป็นได้ แต่มุสลีมะห์ที่เป็นมุมินะห์นี้ซิ มันยากนะ หากเราไม่หมั่นดูแลเขื่อนอีหม่านไว้….อย่างต่อเนื่อง…
ช่วงนี้ เธอก็คงยังคงบกพร่องนะ ยอมรับไหม!!

ก็หนุ่มๆ เค้าไปได้หลายวันแล้ว แต่เธอก็ยังคงต้องหยุดอยู่

เธออ่านหะดิษนี้ซิ แล้วหลังจากนี้ เธอต้องขยันให้มากๆนะ

อับดุลลอฮ์ อิบนิอุมัร รายงานจากท่านรอซูลุ้ลลอฮ์ ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัม ว่า ท่านรอซูลได้กล่าวว่า “โอ้บรรดาสตรีทั้งหลาย พวกเธอควรบริจาคให้เยอะ และขออภัยโทษให้มากๆ

ฉันได้เห็นสตรีส่วนมากเป็นชาวนรก”

หญิงที่ไหวพริบดีผู้หนึ่งกล่าวขึ้นว่า ทำไมพวกเราส่วนใหญ่จึงเป็นชาวนรกละ ท่านศาสนทูตของอัลลอฮ์
ท่านตอบว่า “ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบสาปแช่ง,และดื้อดึงต่อสามี และฉันไม่เห็นว่าจะมีผู้ใดบกพร่องทั้งทางปัญญา (ขาดความสุขุม,รอบคอบ)

และ(บกพร่องในการปฏิบัติ) ศาสนาในเวลาเดียวกันมากไปกว่าเหล่าสตรีเลย,

หญิงผู้นั้นถามว่า โอ้ท่านศาสนทูตของอัลลอฮ์ ความบกพร่องทางปัญญาและศาสนาเป็นอย่างไรหรือ ? ท่านตอบว่า การบกพร่องทางปัญญาก็เช่น การเป็นพยานของสตรีสองคนเท่ากับการเป็นพยานของชายหนึ่งคน นี่คือความบกพร่องทางปัญญา,

และระยะหลายคืน (ติดต่อกันรวมทั้งกลางวันด้วย ที่บรรดาสตรีมีประจำเดือน)
เธอไม่ได้ละหมาดและถือศีลอดในเดือนรอมฏอน นี่คือความบกพร่องทางศาสนา”

บันทึกโดยมุสลิม/หมวดที่1/บทที่36/ฮะดีษเลขที่ 0142

แต่แม้วันนี้!!!(มุสลีมะห์) เขื่อนจะพัง ???
แต่อย่าเข้าใจผิด ว่าไม่สามารถ สร้างอะไรๆ ทำอะไรได้สักอย่างนะ

อย่าลืมซิ….คุณ ยังมีเขื่อนที่จะต้องสร้างอยู่ต่อเนื่อง….

นั่นก็คือ…เขื่อนของอีหม่านไง……!!!

1 ซิกรุลลอฮ (สรรเสริญ ยกย่อง ชูโกรพระองค์ )

2 อิสติฆฟาร (ขออภัยโทษอยู่เสมอ)

3 ตำรับ ตำราเนื้อหาอิสลาม อย่าได้ขาดที่จะอ่านมัน

4 ละทิ้งสิ่งที่ไร้สาระ เพราะช่วงที่อีหม่านอ่อน คือ ช่วงที่เขื่อนพังนี้หล่ะ!!

…ไม่กี่ประการที่คุณ จะกระทำมันได้ หากคุณไม่ต้องการให้เขื่อนอีหม่าน..แตกเป็นเสี่ยงๆ

…..มุสลีมะห์หญิง ใครๆก็เป็นได้ แต่มุสลีมะห์ที่เป็นมุมินะห์นี้ซิ มันยากนะ หากเราไม่หมั่นดูแลเขื่อนอีหม่านไว้….อย่างต่อเนื่อง…

.......................................................
เีรียบเรียงโดย ชะบ๊าบ ก๊อลบุนสะลีม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น