อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ใครฝ่าฝืนอัลลอฮฺ






"และจะมีเสียงกล่าวแก่พวกเขาว่า จงลิ้มรสความทุกข์ทรมานของนรก ซึ่งเจ้าเคยปฏิเสธ" (32:20)

นรก คืออะไรหรอคะ ?

นรก.... เป็นสถานที่สำหรับการลงโทษที่อัลลอฮฺได้ทรงเตรียมไว้แก่ผู้ปฏิเสธและผู้ทำความผิดจ๊ะ

อัลลอฮฺกล่าวว่าใครชั่วช้า พวกเขาต้องอยู่ในนรกญะฮันนัม กล่าวถึงเรื่องนี้จ๊ะ

ดังนั้น และแท้จริงสำหรับบรรดาผู้ละเมิดนั้น แน่นอนทางกลับ (ของพวกเขา) ย่อมเลวจริง ๆ

คือนรกญะฮันนัม พวกเขาจะเข้าไปเผาไหม้ในมัน ดังนั้นมันเป็นที่พำนักที่ชั่้วช้ายิ่ง

นี่ (คือการลงโทษอันเจ็บแสบ) ดังนั้นพวกเจ้าจงลิ้มรสมัน (คือ) น้ำเดือดพล่าน และน้ำเลือดน้ำหนอง (ของชาวนรก)

และ (การลงโทษ) ชนิดอื่นอีก เยี่ยงการลงโทษดังกล่าวที่เท่าเทียมคู่ควรกัน

นี่คืิอฝูงชนวิ่งกรูกันไปพร้อมกับพวกเจ้า ไม่มีการต้อนรับพวกเขาดอก แท้จริง พวกเขาจะเข้าไปอยู่ในไฟนรก

พวกเขากล่าวว่า "แต่ว่าพวกท่านต่างหาก ไม่มีการต้อนรับพวกท่าน เพราะพวกท่านได้เตรียมตัวไว้สำหรับเรา ดังนั้นมันเป็นที่พักอันชั่วช้า

พวกเขากล่าวว่า ข้าแต่พระเจ้าของเรา ผู้ใดที่ได้เตรียมการลงโทษนี้ไว้ให้แก่เรา ขอพระองค์ได้ทรงโปรดเพิ่มการลงโทษแก่เขาเป็นสองเท่าในไฟนรก

และพวกเขากล่าวว่า มีอะไรเกิดขึ้นแก่เรา ทำไมเราจึงไม่เห็นชายอีกหลายคนที่เรานับพวกเขาว่าอยู่ในหมู่ผู้เลวทรามยิ่ง ?

เนื่องเพราะเราถือเอาพวกเขาเป็นที่เ้ยาะเย้ยน่าขันหรือสวยตาของพวกเราคลาดเคลื่อนไปจากพวกเขา

แท้จริง นั่นคือความจริง จะมีการโต้เถียงกันระหว่างชาวนรกด้วยกัน

จงกล่าวเถิดมุฮัมมัด แท้จริงฉันเป็นแค่ผู้ตักเตือนเท่านั้น ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺผู้ทรงเอกะ ผู้ทรงพิชิต

พระเจ้าแห่งชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินและสิ่งที่อยู่ระหว่างทั้งสอง ผู้ทรงอำนาจ ผู้ทรงอภัยอย่างมากหลาย (38:55-56) ศอด

ชื่อของนรก ไม่แน่ใจว่ามีกี่ชื่อ แต่เคยอ่านในหนังสือหนทางรอดจากไฟนรก มี 15 ชื่อจ๊ะ

ทำไม ? นรกน่ากลัวจังคะ !! แล้วนรกได้ถูกเตรียมไว้แล้วหรือยังคะ ?

อัลลอฮฺกล่าวว่า

"และพวกท่านจงกลัวไฟนรกที่ได้เตรียมไว้แล้วแก่เล่าผู้ปฏิเสธ" (3:131) อะลิอิมรอน

ช่วยพรรณนาถึงนรกหน่อยซิคะ ?

ความจริงของนรก มันเกินกว่าความสามารถของมนุษย์จะพรรณนาได้

แล้วนรกมีประตู เหมือนสวรรค์ไหมคะ ?

ใช่จ๊ะ นรกมีประตู 7 ประตู บ้างก็ว่าหมายถึงขั้นที่มีเรียนต่างกัน
แต่ละประตูที่ได้เข้าไปโดยแต่ละกลุ่ม ไม่ปะปนกัน

มันมีเจ็ดประตูสำหรับทุกประตูมีส่วนที่ถูกจัดไว้แล้ว (15:44) อัล-หิจญ์รฺ

แล้วจะทำยังไงให้รอดพ้นจากไฟนรกละคะ ?

คนที่จะรอดจากไฟนรกได้คือต้องเป็นผู้ที่มีความศรัทธาในอัลลอฮฺ ต้องเป็นผู้ที่มีความศรัทธาต่อมลาอิืกะฮฺ ต้องเป็นผู้ที่ศรัทธาในคัมภีร์อัลกุรอาน
ต้องศรัทธาในบรรดารอซูลของอัลลอฮฺ ศรัทธาในวันสุดท้าย (วันสิ้นโลก)
และต้องศรัทธาในการกำหนดสภาวะการณ์ของอัลลอฮฺด้วยจ้า

หนูจะศรัทธาในสิ่งที่กล่าวมาค่ะ อินชาอัลลอฮฺ
หนูจะเป็นบ่าวงที่ดีของอััลลอฮฺ หนูจะรักอัลลอฮฺค่ะ

โอ้ อัลลอฮฺขอโปรดเมตตาหนูด้วย ให้หนูห่างไกลจากไฟนรกด้วยเถิด อามีน

อามีนจ๊ะ ไม่มีใครชอบนรก ! ไม่มีใครชอบไฟหรอจ๊ะ

แต่ด้วยความหลงระเริง หลงลืม หลงดุนยา ทำให้เราเข้าใกล้ไฟโดยไม่รู้ตัว

ความศรัทธาที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ต้องมาพร้อมกับการปฏิบัติในสิ่งที่อัลลอฮฺกำชับให้กระทำ ละทิ้งในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงห้ามเอาแบบอย่างจากท่านรอซูล (จากกิตาบุลลอฮฺ และสุนนะฮฺ)


...............................................................
โดย นูรีฮัน มาเลเซีย
(จากหนังสือ : สาส์นรัก ฉบับผู้ัศรัทธา 1)
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น