อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

ชี้แจงกรณีถูกปล่อยข่าว ฟัตวาอาหารบุฟเฟ่ต์ผิดหลักการอิสลาม

ไร้จรรยาบรรสื่อ!!! สำนักข่าว ทีวีเสียงมุสลิม สื่อชีอะห์ทำงามหน้า เสนอข่าวโกหก ต่อพี่น้องมุสลิมใช้วิธีสกปรกหวังดึงมุสลิมเข้าลัทธิชีอะห์
สร้างความฮือฮา เป็นอย่างมากสำหรับ สำนักข่าว ทีวีเสียงมุสลิม ที่อำพลาง ความเป็นชีอะห์ 12 อิหม่ามไทยเป็นเวลาช้านาน เพื่อหวัง สอดแทรกข่าว โจมตีมุสลิม หนุนหลัง ชีอะห์ อิหร่าน

ล่าสุดปล่อยข่าว ฟัตวาจาก ทางการซาอุ ระบุ อาหารบุฟเฟ่ต์ ผิดหลักการอิสลาม โดยปราศจากหลักฐานอ้างอิง และการตรวจสอบ สร้างความโกรธเคือง ให้กับพี่น้องมุสลิม เป็นจำนวนมาก ล่าสุด ชัยค์ ศอลิหฺ บินเฟาซาน อัล-เฟาซาน ได้ออกแถลงการชี้แจง ข่าวฟิตนะห์ ครั้งนี้แล้ว ดังนี้

ข้าพเจ้า ศอลิหฺ บินเฟาซาน อัล-เฟาซาน เนื่องด้วยมีพาดพิงถึงข้าพเจ้าว่า ข้าพเจ้าได้ห้ามการขายแบบบุฟเฟ่ ซึ่งมันเป็นเรื่องโกหกที่ชัดเจน เพราะความจริงแล้ว ข้าพเจ้าถูกถามถึงสภาพบางภัตตาคาร ร้านอาหารที่เจ้าของ หรือผู้จัดการกล่าวแก่ลูกค้าว่า : จงรับประทานอาหารที่ถูกจัดโชว์ไว้เหล่านี้ ตามต้องการเลย และจ่ายจำนวนเงินที่ถูกกำหนดไว้ ข้าพเจ้าจึงกล่าวว่า : นี่คือสิ่ง (มัจญฮูล) ที่ไม่รู้สภาพสินค้า ซึ่งสิ่งที่มัจฮูลนี้ไม่อนุญาติให้ขายมัน จนกว่าจะมีการกำหนดปริมาณและบอกถึงสภาพของมัน
ดังนั้นกรุณา ตรวจสอบสิ่งที่ถูกบอกเล่าและที่มีแพร่สะพัดอยู่ทั่วไป
วัลลอฮุมุวัฟฟิก
ศอลิหฺ บินเฟาซาน อัลเฟาซาน
สมาชิกสภาอุละมาอฺอาวุโส ซาอุดิอาระเบีย
16/05/1435 ฮ.ศ.

ทางเพจ เสียงอิสลามแห่งนี้ขอเป็นตัวแทนพี่น้องมุสลิม ขอประณาม การกระทำ ที่ไร้จรรยาบรร สื่อ ของ สำนักข่าว ทีวีเสียงมุสลิม ดังกล่าวด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น