อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Chin Yee อิสลามเปลี่ยนแปลงชีวิตเธอ



มุสลิมใหม่หลายคนเปลี่ยนมาใช้ชื่อแบบมุสลิม แต่เฟลิเซีย กล่าวว่า เธอจะยังใช้ชื่อเดิม Chin Yee ที่แม่ตั้งให้ เนื่องจากมีความหมายดี คือ “ความสงบและสง่างาม”
แต่เมื่อเธอกลายเป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์เมื่อปลายปีที่แล้ว ในฐานะผู้ที่รักการคลุมฮิญาบ แฟนหลายคนที่ติดตามเธอทางเฟสบุ๊กบอกเลิกเป็นเพื่อน ด้วยข้อกล่าวหาว่าเธอเรียกร้องความสนใจ หรืออยากดัง มีผู้ติดตามเธอทางเฟสบุ๊กถึง 148,000 คน


เฟลิเซีย กล่าวว่า เธอถูกกล่าวหา และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย นับตั้งแต่เริ่มคลุมฮิญาบแต่ยังไม่ได้เป็นมุสลิม จนถึงขณะนี้ที่เธอเป็นมุสลิมทั้งตัวและหัวใจแล้ว ก่อนหน้านี้เธอใช้เวลาศึกษาอิสลามประมาณ 7 เดือน
ในขณะที่ญาติ พี่น้อง มองเธอด้วยสายตาดูแคลน และแสดงความห่างเหิน แต่แม่ของเธอกลับให้กำลังใจเธอด้วยความกล้าหาญตลอดมา ทั้งยังได้อวยพรให้เธอเมื่อเฟลิเซียสารภาพว่ากำลังศึกษาเกี่ยวกับอิสลาม ต่างกับผู้ที่เข้ารับอิสลามหลายคนที่อาจจะถูกครอบครัวตัดขาด หรือต้องหลบๆ ซ่อนๆ เมื่อเข้ารับอิสลามแล้ว

สื่อ Malaysian Insider รายงานว่า ก่อนเดือนรอมฎอนจะมาถึง เฟลิเซีย ได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อประกาศว่า เธอจะเข้ารับอิสลามในวันคล้ายวันเกิด โดยในงานมีแขกและสื่อมาชุมนุมประมาณ 2,000 คน
เฟลิเซีย เคยทำงานเป็นนางกระต่าย (Playboy Bunny) ในไนท์คลับที่มาเก๊า สื่อ Malaysia Chronicle รายงานเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ว่า เธอเคยถ่ายแบบลงหนังสือเพลย์บอยในฟิลิปปินส์ หลังจากเข้าสู่วงการนางแบบเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และเธอมักจะบ่นเสมอๆ ถึงความรู้สึกที่ว่า เธอถูกผู้ชายหาประโยชน์ แต่ไม่เคยมีใครคิดจริงจังกับเธอถึงขั้นแต่งงาน ในปี 2556 เธอได้ตอบรับข้อเสนอให้เดินโชว์ในชุดฮิญาบ ในการถ่ายทำหนังโฆษณา ซึ่งทำให้เธอหลงรักการแต่งกายแบบปกปิด ที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้รับการปกป้อง และมีความปลอดภัย

เมื่อข่าวที่ เฟลิเซีย จะเข้ารับอิสลามในวันที่ 3 กรกฎาคม กระจายไป มีประชาชนจำนวนมากมารอดูเธอที่ ศูนย์ฮิดายะฮฺ (Hidayah Centre) ในเมลาวาตี ตั้งแต่เช้าตรู่วันดังกล่าว

แต่ทุกคนต้องผิดหวัง เพราะไม่ปรากฏแม้วี่แววของเธอ รวมทั้งฝ่ายจัดการงานสำคัญครั้งนี้



เวลาประมาณ 3 ทุ่ม เฟลิเซียโพสต์บนหน้าเฟสบุ๊กของเธอว่า เธอได้เข้ารับอิสลามเรียบร้อยแล้ว ที่ มัสยิด Taman Tun Dr Ismail เมื่อตอน 6.30 น. ที่ผ่านมา และยังปฏิเสธว่า เธอไม่เคยเปิดเผยถึงสถานที่ที่เธอจะกล่าวชาฮาดะฮฺ เพราะเป็นเรื่องระหว่างเธอ กับอัลเลาะฮฺ และเธอยังฝากถึงผู้ที่กระจายข่าวลือว่าเธอจะไปทำพิธีที่ศูนย์ ฮิดายะฮฺ ว่า เดือนนี้เป็นเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ดังนั้น ไม่ควรที่ใครจะสร้างข่าวเท็จขึ้น

ในบล็อคที่เธอเขียนเกี่ยวกับชีวิตที่ผ่านมา ที่เธอตั้งหัวข้อไว้ว่า Today, I am going home เธอเล่าถึงชีวิตก่อนที่จะค้นพบอิสลาม ว่า เธอเคยไปโบสถ์แคธอลิกทุกวันอาทิตย์ เป็นเวลา 2 ปี เพื่อพยายามทำความเข้าใจกับศาสนาคริสต์ ในขณะเดียวกันก็พยายามทำความเข้าใจกับการบูชาเทพเจ้า Kuan Yin และเทพองค์อื่นๆ ไม่เว้นแม้แต่การพยายามเข้าถึงศาสนาพุทธ แต่เธอไม่เคยรู้สึกว่าได้เข้าใกล้พระเจ้าเหมือนเช่นครั้งนี้

ประจวบเหมาะกับที่วันคล้ายวันเกิดของเธอในปีนี้ตรงกับวันพฤหัส และเธอเลือกจะเข้ารับอิสลามในวันนี้พอดี เธอรู้สึกตื่นเต้นยินดีมากที่ได้รับรู้ว่า วันพฤหัสเป็นวันที่ท่านศาสดามุฮัมมัด (ศ็อลฯ) โปรดปราน

..............................................................
ที่มา: Al-Arabiya.net, muslimvillage.com
www.muslimthaipost.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น