อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผลงงานของระเบิดยิว นิทานหลอกเด็กของรัฐยิวที่โหดร้าย


บทความนี้ดีมากแม้จะพิมพ์หลายปีแล้ว ผู้เขียนเป็นยิวเชื้อสายอิรักแต่สัญชาติอังกฤษ ปัจจุบันเป็นศาสตราจารย์ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ออกฟอร์ด เดิมเคยรับใช้กองทัพอิสราเอลตอนตั้งประเทศใหม่ ๆ หลายปี Avi Shlaim บอกเลยว่า การขยายพื้นที่ของรัฐยิว State of Israel หลังยุค 1967 เป็นตัวปัญหา การเข้าไปยึดครองเขตเวสต์แบงก์และฉนวนกาซาที่กำลังถูกบอมบ์อย่างเมามันโดยกองทัพอิสราเอล “แทบไม่มีเหตุผลด้านความมั่นคงมาสนับสนุนเลย เป็นเรื่องของความคิดที่จะขยายพื้นที่ครอบครองล้วน ๆ”

ในความเห็นของเขาที่ผ่านมาฉนวนกาซาได้เริ่มจากการเป็นแหล่งแรงงานราคาถูกให้กับรัฐยิว รับใช้เศรษฐกิจยิว เพราะแม้สิบกว่าปีก่อนยิวในบริเวณนี้จะมีจำนวนไม่กี่พันคน เมื่อเทียบกับปาเลสไตน์ที่มีอยู่เป็นล้าน แต่ยิวเหล่านี้ครอบครองทรัพยากร ที่ดินและน้ำส่วนใหญ่ ตอนหลังยิวถอนคนของตัวเองออกจากฉนวนกาซา ไม่ใช่เพราะมนุษยธรรม แต่เพราะเวลาบอมบ์ทางอากาศ จะได้ไม่โดนคนของตัวเอง

นับจากนั้นมา รัฐยิวก็หาเรื่องบอมบ์ฉนวนกาซามาตลอด จนถึงขณะนี้ เริ่มจากการร่วมมือกับรบ.ชาติตะวันตกสร้างภาพว่าฮามาสเป็นกลุ่มก่อการร้าย ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งให้ปกครองประเทศอย่างเป็นประชาธิปไตย และในระยะหลังสมาชิกฮามาสหัวรุนแรงเริ่มมีบทบาทน้อยลงและพร้อมจะโอนอ่อนให้กับนโยบาย Two-State เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์แล้วก็ตาม ล่าสุด กะอีแค่เรื่องวัยรุ่นยิวในเขตที่ไปยึดครองที่ดินคนอื่นตายสามคน ยังไม่ทันสอบสวนสาเหตุเพื่อหาตัวคนทำผิด นอกจากเผาวัยรุ่นปาเลสไตน์จนตายทั้งเป็นไปหนึ่งคน ซ้อมปางตายอีกหนึ่ง กองทัพยิวยังบอมบ์ทางอากาศจนปาเลสไตน์ตายช่วงเดือนศีลอดไปแล้วเกือบ 100 เป็นผู้หญิงและเด็กหลายสิบคน

เนธันยาฮูจะอ้างว่าต้องบอมบ์เพื่อ “ความปลอดภัย” ของชาวยิว เขาบอกว่ากลุ่มก่อการร้ายฮามาสอยู่ปะปนกับพลเรือน เลยต้องบอมบ์บ้านเรือน โรงเรียน โรงพยาบาลด้วย เขาอ้างว่าต้องบอมบ์เพราะฮามาสยิงจรวดใส่รัฐยิว แต่ขอโทษจนถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บล้มตายของชาวยิวเลย เช่นเดียวกับการบอมบ์ครั้งก่อน ๆ อย่างช่วงปี 2005-2007 อิสราเอลตายเพราะจรวดของฮามาส 11 คน ในขณะที่ปาเลสไตน์ตายไป 1,290 คน รวมทั้งเด็ก 22 คนจากผลงงานของระเบิดยิว นี่คือนิทานหลอกเด็กของรัฐยิวที่โหดร้าย ขอประณาม!


.............................................................................................................................
http://www.theguardian.com/world/2009/jan/07/gaza-israel-palestine?CMP=twt_gu
George Orwell โพส





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น