อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สันดาน“ยิว”ในอัลกรุอาน



1.เป็นกลุ่มชนที่อัปยศ : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَضُرِبَتْ عَلَيْهِمُ الذِّلَّةُ وَالْمَسْكَنَةُ وَبَاءُوا بِغَضَبٍ مِنَ اللَّهِ ذَلِكَ بِأَنَّهُمْ كَانُوا يَكْفُرُونَ بِآيَاتِ اللَّهِ وَيَقْتُلُونَ النَّبِيِّينَ بِغَيْرِ الْحَقِّ ذَلِكَ بِمَا عَصَوْا وَكَانُوا يَعْتَدُونَ

“และแล้วความอัปยศและความขัดสนก็จะถูกกระหน่ำลงบนพวกเขา และพวกเขาก็นำความกริ้วโกรธ ของอัลลอฮฺกลับไป นั่นก็เพราะว่า พวกเขาได้ปฏิเสธสัญญาณต่าง ๆ ของอัลลอฮฺ และยังสังหารบรรดา นบีโดยไม่เป็นธรรม ดังกล่าวนั้นก็ด้วยความดื้อดันของพวกเขา และแล้วพวกเขาจึงได้ กลายเป็นผู้ ละเมิดขอบเขต ”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 61)

2.เป็นกลุ่มชนที่ชอบบิดพลิ้ว : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

أَوَكُلَّمَا عَاهَدُوا عَهْدًا نَبَذَهُ فَرِيقٌ مِنْهُمْ بَلْ أَكْثَرُهُمْ لَا يُؤْمِنُونَ

“และคราใดที่พวกเขา (ชาวยิว) ได้ให้คำมั่นสัญญาใด ๆ ไว้ กลุ่มหนึ่งในหมู่พวกเขาก็เหวี่ยงสัญญานั้น ทิ้งเสียกระนั้นหรือ ? ไม่หรอก ส่วนมากในหมู่พวกเขาไม่ศรัทธาต่างหาก”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 100)

3.เป็นกลุ่มชนที่ชอบอวดดี ยะโส โอหัง : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

أَفَكُلَّمَا جَاءَكُمْ رَسُولٌ بِمَا لَا تَهْوَى أَنْفُسُكُمُ اسْتَكْبَرْتُمْ فَفَرِيقًا كَذَّبْتُمْ وَفَرِيقًا تَقْتُلُونَ

“...แล้วคราใดที่มีศาสนทูตนำสิ่งที่ไม่สบอารมณ์ของพวกเจ้ามายังพวกเจ้า พวกเจ้าก็แสดงความยะโส โอหัง แล้วพวกเจ้าก็ปฏิเสธชนกลุ่มหนึ่ง และอีกกลุ่มหนึ่งพวกเจ้าก็ฆ่าเสียกระนั้นหรือ ”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 87)

4.เป็นกลุ่มชนที่ชอบบ่อนทำลาย : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَيَسْعَوْنَ فِي الْأَرْضِ فَسَادًا وَاللَّهُ لَا يُحِبُّ الْمُفْسِدِينَ

“...และพวกเขาเพียรพยายามบ่อนทำลายในผืนแผ่นดิน และอัลลอฮฺนั้นไม่ทรงชอบผู้ที่บ่อนทำลาย ทั้งหลาย ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 64)

5.เป็นกลุ่มชนที่ชอบอ้างว่าเป็นบุตรของพระเจ้า : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَقَالَتِ الْيَهُودُ عُزَيْرٌ ابْنُ اللَّهِ وَقَالَتِ النَّصَارَى الْمَسِيحُ ابْنُ اللَّهِ ذَلِكَ قَوْلُهُمْ بِأَفْوَاهِهِمْ يُضَاهِئُونَ قَوْلَ الَّذِينَ كَفَرُوا مِنْ قَبْلُ قَاتَلَهُمُ اللَّهُ أَنَّى يُؤْفَكُونَ

“และชาวยิวได้กล่าวว่า อุซัยรฺ (นักปราชญ์ยิว) เป็นบุตรของอัลลอฮฺ และชาวคริสต์ได้กล่าวว่า อัลมะเซี๊ยะหฺ (นบีอีซา) เป็นบุตรของอัลลอฮฺ นั่นคือถ้อยคำที่พวกเขากล่าวขึ้นด้วยปากของพวกเขาเอง ซึ่งคล้ายกับ ถ้อยคำของบรรดาผู้ที่ปฏิเสธศรัทธามาก่อน ขออัลลอฮฺทรงสาปแช่งพวกเขาด้วยเถิด พวกเขาถูก ให้หันเห (ออกจากความจริง) ไปได้อย่างไร? ”
(อัตเตาบะฮฺ : 30)

6.เป็นกลุ่มชนที่ชอบอิบาดะฮฺต่อสิ่งอื่นนอกจากอัลลอฮฺ : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَإِذْ وَاعَدْنَا مُوسَى أَرْبَعِينَ لَيْلَةً ثُمَّ اتَّخَذْتُمُ الْعِجْلَ مِنْ بَعْدِهِ وَأَنْتُمْ ظَالِمُونَ

“และจงรำลึกถึง ขณะที่เราได้ให้สัญญาแก่มูซาไว้สี่สิบคืน (ณ ภูเขาซีนาย) แล้วพวกเจ้าได้ยึดเอาลูกวัว ตัวนั้น (เป็นที่เคารพสักการะ) หลังจากเขา (นบีมูซา) จากไปแล้ว โดยที่พวกเจ้านั้นเป็นผู้อธรรม ”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 51)

7.เป็นกลุ่มชนที่ชอบสังหารบรรดานบี : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

كُلَّمَا جَاءَهُمْ رَسُولٌ بِمَا لَا تَهْوَى أَنْفُسُهُمْ فَرِيقًا كَذَّبُوا وَفَرِيقًا يَقْتُلُونَ

“...ทุกครั้งที่ศาสนทูตคนใด นำสิ่งที่จิตใจของพวกเขาไม่ชอบมายังพวกเขาแล้ว กลุ่มหนึ่ง (กลุ่มหนึ่งใน บรรดาศาสนฑูต) พวกเขา (ชาวยิว) ก็ปฏิเสธ และอีกกลุ่มหนึ่งพวกเขาก็ฆ่าเสีย ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 70)

8.เป็นกลุ่มชนที่ชอบยึดเอานักปราชญ์ บาทหลวง เป็นพระเจ้าอื่นจากอัลลอฮฺ : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :
اتَّخَذُوا أَحْبَارَهُمْ وَرُهْبَانَهُمْ أَرْبَابًا مِنْ دُونِ اللَّهِ

“พวกเขาได้ยึดเอาบรรดานักปราชญ์ของพวกเขา และบรรดาบาทหลวงของพวกเขาเป็นพระเจ้าอื่น จากอัลลอฮฺ... ”
(อัตเตาบะฮฺ : 31)

9.เป็นกลุ่มชนที่ชอบปฏิบัติตนตามบรรดาชัยฏอน : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَاتَّبَعُوا مَا تَتْلُو الشَّيَاطِينُ عَلَى مُلْكِ سُلَيْمَانَ

“และพวกเขาได้ปฏิบัติตามสิ่งที่บรรดามารร้ายในสมัยสุลัยมานอ่านให้ฟัง... ”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 102)

10.เป็นกลุ่มชนที่ชอบเขียนคัมภีร์ด้วยน้ำมือของพวกเขา : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

فَوَيْلٌ لِلَّذِينَ يَكْتُبُونَ الْكِتَابَ بِأَيْدِيهِمْ ثُمَّ يَقُولُونَ هَذَا مِنْ عِنْدِ اللَّهِ لِيَشْتَرُوا بِهِ ثَمَنًا قَلِيلًا فَوَيْلٌ لَهُمْ مِمَّا كَتَبَتْ أَيْدِيهِمْ وَوَيْلٌ لَهُمْ مِمَّا يَكْسِبُونَ

“ดังนั้นความวิบัติจะประสบแก่บรรดาผู้ที่เขียนคัมภีร์ขึ้นด้วยมือของตนเอง หลักจากนั้นพวกเขาจะกล่าว อ้างว่านี่แหละมาจากอัลลอฮฺ เพื่อพวกเขาจะได้นำมันไปแลกกับราคาเพียงเล็กน้อย ดังนั้นความวิบัติ จึงประสบกับพวกเขา เนื่องจากสิ่งที่พวกเขาได้เขียนขึ้น และความวิบัตินั้นจะประสบแก่พวกเขา เนื่องจากสิ่งที่พวกเขาได้แสวงหาไว้ ”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 79)

11.เป็นกลุ่มชนที่ชอบบิดเบือนบรรดาถ้อยคำให้หันเหออกจากความเป็นจริง : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

مِنَ الَّذِينَ هَادُوا يُحَرِّفُونَ الْكَلِمَ عَنْ مَوَاضِعِهِ وَيَقُولُونَ سَمِعْنَا وَعَصَيْنَا وَاسْمَعْ غَيْرَ مُسْمَعٍ وَرَاعِنَا لَيًّا بِأَلْسِنَتِهِمْ وَطَعْنًا فِي الدِّينِ

“จากผู้ซึ่งที่เป็นยิวนั้น พวกเขาบิดเบือนถ้อยคำให้เหออกจากที่ (ความหมายที่แท้จริง) ของมัน และพวก เขาก็กล่าวว่า เราได้ยินแล้วและเราได้ฝ่าฝืนกันแล้ว และเจ้าจงฟังโดยที่ไม่ใช่เป็นผู้ได้ยิน และจงสดับ ฟังเราโดยบิดลิ้นของพวกเขา และใส่ร้ายต่อศาสนา... ”
(อันนิซาอฺ : 46)

12.เป็นกลุ่มชนที่ห่วงใยต่อชีวิตความเป็นอยู่ของตนเอง : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَلَتَجِدَنَّهُمْ أَحْرَصَ النَّاسِ عَلَى حَيَاةٍ وَمِنَ الَّذِينَ أَشْرَكُوا يَوَدُّ أَحَدُهُمْ لَوْ يُعَمَّرُ أَلْفَ سَنَةٍ

“และแน่นอน เจ้าจะพบว่าพวกเขาเป็นคนห่วงใยยิ่งต่อชีวิตความเป็นอยู่ และยิ่งกว่าบรรดาผู้ให้มีภาคี ขึ้นแก่อัลลอฮฺเสียอีก คนหนึ่งในหมู่พวกเขานั้นชอบหากว่าพวกเขาจะถูกให้มีอายุยืนยาวถึงพันปี... ”
(อัลบะกอเราะฮฺ : 96)

13.เป็นกลุ่มชนที่มีหัวใจแข็งกระด้าง : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

فَبِمَا نَقْضِهِمْ مِيثَاقَهُمْ لَعَنَّاهُمْ وَجَعَلْنَا قُلُوبَهُمْ قَاسِيَةً

“แต่เนื่องจากการที่พวกเขาทำลายสัญญาของพวกเขา เราจึงได้สาปแช่งพวกเขา และให้หัวใจของ พวกเขาแข็งกระด้าง... ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 13)

14.เป็นกลุ่มชนที่ชอบฟังคำโกหก : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

سَمَّاعُونَ لِلْكَذِبِ أَكَّالُونَ لِلسُّحْتِ

“พวกเขาชอบฟังคำโกหก ชอบกินสิ่งต้องห้าม (ทรัพย์ที่ได้มาโดยมิชอบธรรม) ... ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 42)

15.เป็นกลุ่มชนที่ชอบรีบเร่งในการทำบาป และการเป็นศัตรู : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

وَتَرَى كَثِيرًا مِنْهُمْ يُسَارِعُونَ فِي الْإِثْمِ وَالْعُدْوَانِ وَأَكْلِهِمُ السُّحْتَ لَبِئْسَ مَا كَانُوا يَعْمَلُونَ

“และเจ้าจะได้เห็นมากมายในหมู่พวกเขา (ชาวยิว) ต่างรีบเร่งกันทำบาปและเป็นศัตรูกัน และการที่พวก เขากินสิ่งที่ต้องห้าม (ดอกเบี้ย) ช่างเลวจริง ๆ สิ่งที่พวกเขากระทำกัน ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 62)

16.เป็นกลุ่มชนที่ชอบจุดไฟการทำสงคราม : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

كُلَّمَا أَوْقَدُوا نَارًا لِلْحَرْبِ أَطْفَأَهَا اللَّهُ

“...ทุกครั้งที่พวกเขาจุดไฟขึ้น (เพื่อก่อชนวน) เพื่อทำสงคราม อัลลอฮฺก็ทรงดับไฟนั้นเสีย... ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 64)

17.เป็นกลุ่มชนที่ถูกสาปแช่งจากอัลลอฮฺ : อัลลอฮฺ ตะอาลาทรงตรัสว่า :

قُلْ هَلْ أُنَبِّئُكُمْ بِشَرٍّ مِنْ ذَلِكَ مَثُوبَةً عِنْدَ اللَّهِ مَنْ لَعَنَهُ اللَّهُ وَغَضِبَ عَلَيْهِ وَجَعَلَ مِنْهُمُ الْقِرَدَةَ وَالْخَنَازِيرَ وَعَبَدَ الطَّاغُوتَ أُولَئِكَ شَرٌّ مَكَانًا وَأَضَلُّ عَنْ سَوَاءِ السَّبِيلِ

“จงกล่าวเถิด (มูฮัมหมัด) ว่า จะให้ฉันบอกแก่พวกเจ้าไหม ถึงการตอบแทนที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้น ณ ที่อัลลอฮฺ คือผู้ที่อัลลอฮฺได้สาปแช่งและกริ้วโกรธเขา และให้ส่วนหนึ่งจากพวกเขานั้นเป็นลิง และเป็น สุกร และเป็นผู้สักการะมารร้าย ชนเหล่านี้แหละคือผู้ที่มีตำแหน่งอันชั่วร้าย เป็นผู้ที่หลงไปจากทาง อันเที่ยงตรง ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 60)

และพระองค์ทรงตรัสว่า :

لُعِنَ الَّذِينَ كَفَرُوا مِنْ بَنِي إِسْرَائِيلَ عَلَى لِسَانِ دَاوُودَ وَعِيسَى ابْنِ مَرْيَمَ ذَلِكَ بِمَا عَصَوْا وَكَانُوا يَعْتَدُونَ

“บรรดาผู้ที่ปฏิเสธศรัทธาในหมู่วงศ์วานอิสรออีลนั้นได้ถูกสาปแช่งโดยถ้อยคำของนบีดาวุด และอีซาบุตรของมัรยัมนั้น ก็เนื่องจากการที่พวกเขาฝ่าฝืน และที่พวกเขาเคยละเมิดกัน ”
(อัลมาอิดะฮฺ : 78)

..............................
Sulaimarn Darakai





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น