อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

นักกฏหมายยิวให้ ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฟลิสติน


นักกฏหมายยิว โพสต์ผ่านเฟส ให้ ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฟลิสติน

หนึ่งวันก่อนที่เด็กชายชาวฟิลิสติน Muhammad Abu Khudair ถูกลักพาตัวไป และถูกฆ่าด้วยการเผาทั้งเป็นโดยวัยรุ่นอิสรอเอลหกคน มีนักกฏหมายสาวชาวอิสรอเอลคนหนึ่ง ชื่อว่า Ayelet Shaked ได้โพสต์ ข้อความลงบนเฟสของเธอ ซึ่งมีใจความให้ ชาวยิว ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ชาวฟิลิสติน

เธอกล่าวว่า “ขอเรียกร้องให้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฟิลิสติน เพราะว่าพวกเขาทั้งหมดคือศัตรูของเรา ทำลายทุกอย่างของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น คนแก่ เด็ก ๆ เมือง หมู่บ้าน ทรัพย์สิน และโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด ของพวกเขา ”

เธอยังกล่าววอีกว่า “ขอเรียกร้องให้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฟิลิสติน เพราะว่า การการเรียกร้องนี้ เป็นการเรียกร้องให้ฆ่าแม่ชาวฟิลิสตินทั้งหลาย เนื่องจากพวกนางได้ให้กำเนิด ลูกงูน้อย ”

ถ้าการเรียกร้องของเธอไม่ได้ไปสนับสนุนกฏหมายเกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ (http://www.hrweb.org/legal/genocide.html) มันก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่เธอเป็นหัวหน้าระดับสูง ของพรรค Jewish home ซึ่งเป็นพรรคที่มีบทบาทในการพิจาณาคดีต่างๆ ของพรรคอิราเ อล


โพสต์ของเธอ จึงได้รับการแชร์มากกว่าพันครั้ง และมีผู้มากดไลค์ เกือบห้าพันคน

เธอได้แปลงานเขียน ของ Uri Elitzur (เพิ่งเสียชีวิตไม่กี่เดือนที่ผ่านมา) ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้าองค์กรเคลื่อนไหวนอกประเทศ เป็น นักเขียน และยังเป็นที่ปรึกษาแก่ PM. Benjamin Netanyahu อีกด้วย
บทความด้านล่าง ได้แปลมาจาก โพสต์ของเธอ ซึ่งเป็นภาษาฮิบรู

“นี่เป็นบทความที่ Elitzur เขียนเมื่อ12 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้เผยแพร่ มันถึงเวลาเสียที ที่จะเผยแพร่มันออกไป เนื่องด้วย สถานการณ์ที่เราได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยในปัจจุบัน

ชาวปาเลสไตน์ได้ประกาศสงครามกับเราและเราจะต้องตอบโต้พวกเขาด้วยการประกาศทำสงคราม ไม่ใช่ตอบโต้ด้วยเพียงแค่การปฏิบัติการ ไม่ใช่ตอบโต้ด้วยเพียงแค่การเคลื่อนไหวคืบคลานอย่างช้าๆ ไม่ใช่แค่เพียงการตอบโต้โดยการขาดการเอาจริงเอาจัง ไม่ใช่เพียงแค่การตอบโต้ด้วยการขยายอนาเขตการครองครองควบคุม ไม่ใช่เพียงแค่การตอบโต้ด้วยการทำลายล้างโครงสร้างพื้นฐาน และต้องมีเป้าหมายไม่ใช่เพียงเพื่อการฆ่าอย่างเดียวเท่านั้น นี่คือสงคราม ทุกๆ คำล้วนมีความหมาย นี่คือสงคราม มันไม่ใช่สงครามที่ต่อสู้กับความหวาดลัว กับพวกสุดโต่ง หรือกับอำนาจของชาวฟิลิสตีน ทั้งหมดล้วนเป็นรูปแบบของการหลีกหนีความจริง มันคือสงครามระหว่างคนสองคน ทำไม? ถามชาวฟิลิสตินดูสิ พวกเขา (ชาวฟิลิสติน) ต่างหากที่เป็นผู้เริ่ม....

บทความที่น่าตกใจนี้ ถูกเขียนโดยคนระดับผู้นำของอิสรอเอล ดังนั้นย่อมส่งผลกระทบอย่างแน่นอน และพวกเขาก็ได้ตอบรับแนวคิดเหล่านี้แล้ว ด้วยการลงมือกระทำต่อชาวฟิลิสตินในทันที

....จากเรื่องราวทั้งหมด บ่งบอกถึงจิตใจที่ต่ำช้า ของหญิงชาวยิวผู้นี้ได้เป้นอย่างดี.....

................................
CR...Dr.Um Varees






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น