อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บ่าวเหนื่อย แต่บ่าวไม่ถอย



ในยามที่.."เดียวดาย"..จงอย่าคิดว่า.."อยู่ลำพัง"
ในยามที่.."อยู่ลำพัง"..จงอย่าคิดว่า.."ไม่มีผู้เฝ้ามอง"
ในยามที่.."เคลื่อนไหว"..จงอย่าคิดว่า.."ไม่มีผู้บันทึก"
ในยามที่.."ทำผิด"..จงอย่าคิดว่า.."ไม่มีวันเปลี่ยน"
ในยามที่.."เธอเปลี่ยน"..จงอย่าคิดว่า.."ไม่มีผู้อภัย"
ในยามที่.."มีผู้อภัย"..จงอย่าคิดว่า.."ต้องซูกูร"
ในยามที่.."เธอซูกูร"..จงอย่าลืมคำว่า.."อิคลาส"
ในยามที่.."เธออิคลาส"..จงอย่าลืม.."อัลลอฮ์ทรงเมตตา"
ในยามที่.."พระองค์เมตตา"..จงอย่าลืม.."พระองค์นั้นอยู่กับเรา"
และ...
ในยามที่.."พระองค์อยู่กับเรา"..จงอย่าลืมว่า..."ตลอดกาลและตลอดไป"..
...ขอให้คำว่า...InnaAllahmaa'na...
{พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างเรา}..ติดตรึงใน
หัวใจ..ของผู้ศรัทธาทุกคนด้วยเถิด..
...เพื่อทุกการกระทำจะได้ปลุกเราทุก
ครั้งว่า...เราไม่ได้เดียวดาย เพื่อทุกการ
กระทำเราจะได้ละอายใจ..บางครั้งทุกอุป
สรรค
ไม่มีทางออก..จะได้นึกว่าใครที่เราสามารถวิงวอน
>>>>>ยิ่งมอง>>>>ก็ยิ่งเห็น<<<<<
>>>>>ยิ่งพินิจ>>>>>ก็ยิ่งสัมผัส<<<
>>>>>ยิ่งผูกพัน>>>>>ก็ยิ่งติดตรึง<
ว่า....
>>>แท้จริงอัลลอฮ์นั้นทรงอยู่เคียงข้างเรา<<<<<

.........................................................
{..เพียงฉัน....เขียนและเรียบเรียง....}
Potea Banguromo โพส





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น