อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เหตุการณ์จริงเกี่ยวกับเด็กๆ ในปาเลสไตน์ ที่สื่อกระแสหลักไม่เคยนำเสนอ


กองกำลังรักษาความปลอดภัยของอิสราเอลลักพาตัวเด็กชาวปาเลสไตน์จำนวนมาก ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำ ถูกทรมาน และถูกกระทำชำเรา ถูกบังคับให้รับสภาพในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้ทำ และขังคุกแม้กระทั่งจับขังไว้ในคุกเดี่ยว

ครอบครัวปาเลสไตน์ถูกบุกรุกในตอนกลางคืน โดยกองกำลังรักษาความปลอดภัยของอิสราเอล พร้อมอาวุธครบมือ เข้าจับกุมเด็กๆ ไป พร้อมใช้ผ้าปิดตา แล้วใส่กุญแจมือ ระหว่างที่อยู่กับครอบครัวในเวลากลางคืน เด็กหลายคนถูกลักพาตัวในเวลากลางวันแสกๆ

Gerard Horton นักกฏหมายชาวออสเตรเลีย ได้สัมภาษณ์เด็กปาเลสไตน์เป็นจำนวนนับร้อยๆ คน ผ่านองค์กรตรวจสอบศาลทหาร (Military Court Watch) โดยเขาได้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กเป็นประจำทั่วเวสต์ แบงก์ ออกตีแผ่ความโหดร้ายไร้ความเป็นมนุษย์ของพวกไซออนิสต์
เด็กคนหนึ่งได้เล่าว่า “ได้มีคนใส่อาหารบนอวัยวะเพศผม และพวกเขาสั่งให้สุนัชขย้ำกัดกินอาหารบนกางเกงของผม” นาย Horton กล่าว

“พนักงานสอบปากคำคนหนึ่งโดยเฉพาะ เป็นผู้ชำนาญในการข่มขู่เด็ก โดยขู่ว่าจะเด็กคนนั้นจะถูกข่มขื่น และพนักงานคนนี้จะโยนข้อกล่าวหาโดยเฉพาะเรื่องขู่บังคับให้เด็กรับสภาพ”
“เขา (พนักงานสอบสวนอิสราเอล) ได้เอ่ยชื่อของบางคนซึ่ง ข่มขู่ว่าคนคนนั้นกำลังรออยู่หน้าห้องสอบสวน และรอที่จะข่มขื่นเด็ก ถ้าไม่รับสภาพในข้อหาที่พนักงานสอบสวนยัดเยียดให้”
นักทนายความชื่อดังของอิสราเอล Gaby Lasky กล่าวถึงทางการอิสราเอล ได้มีการรวบรวมข้อมูลโดยทำตารางข้อมูล นั้นหมายถึงทหารอิสราเอลสามารถไปปลุกเด็กขึ้นมาจากเตียงนอน เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำหลักฐานข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเด็กแต่ละคน จดบันทึกแม้กระทั่งตำแหน่งเตียงที่เด็กใช้นอน ได้มีสารคดีถ่ายทำทหารอิสราเอลในระหว่างทำข้อมูลเด็กหลายนั้น
นอกจากนั้นแล้ว พวกกองกำลังทหารอิสราเอลจะใช้เด็กเป็นเครื่องมือโดยขู่เด็กว่า จะปล่อยตัวไปแต่มีข้อแม้ว่าต้องส่งข่าวเกี่ยวกับชาวปาเลสไตน์ที่มีลักษณะเป็นผู้ต้องสงสัย ให้กับทางการอิสราเอลทราบ

เด็กชาวปาเลสไตน์จะถูกทหาร และพวกยิวที่ย้ายมาตั้งรกรากอย่างผิดกฏหมายในประเทศปาเลสไตน์ โดยพวกเขาจะถูกกลั้นแกล้งต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการถูกตบตี และแม้กระทั่งถูกสังหาร ไม่เว้นแต่ละวัน

อ้างอิงจากข้อมูลของ Defence for Children International Palestine ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีเด็กจำนวน 214 คนที่อยู่ในการควบคุมตัวของทหารอิสราเอล และในจำนวนนั้น มีเด็กที่อายุ 12-15 ปี อยู่จำนวน 32 คน มีเด็กผู้หญิงอยู่ 1 คน

องค์การพิทักษ์สิทธิมนุษย์ เช่น B’Tselem, องค์การฮิวแมนไรท์วอท์ช Human Rights Watch และ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล Amnesty International ได้ร่วมกันประนามอิสราเอลถึงการกระทำทารุณกรรมเด็ก รวมถึงการใช้มาตรการขังเดี่ยว ทรมาน และการปฏิเสธเด็กๆ ให้ได้ติดต่อกับครอบครัว

.............................................................................................................................................................
ที่มา –
http://iacknowledge.net/israeli-security-forces-in-mass-kidnap-interrogation-and-torture-of-palestinian-children/
http://electronicintifada.net/blogs/ali-abunimah/red-cross-refuses-call-israel-release-palestinian-children-held-army
http://www.dci-palestine.org/content/child-detainees

Credit :มุสลิมะฮ์ ออสเตรเลีย
ดาบแห่งอัลเลาะห์ แอนตี้ ไซออนิสต์‎ โพส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น