อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มีใครรู้จักฉันไหม ?



ฉันมีชื่อว่า ปาเลสไตน์
สถานภาพ ถูกหย่าร้าง
ฉันมีลูก 4 คน
คนโตชื่อ นักบะฮฺ ถูกกำเนิดเมื่อปี 1948
คนที่สองชื่อ นักซะฮฺ ถูกกำเนิดเมื่อปี 1967
คนที่สามชื่อ อินติฟาเฎาะฮฺ ถูกกำเนิดเมื่อปี 1987
คนสุดท้องชื่อ เษาเราะฮฺ ถูกกำเนิดเมื่อปี 2000
ฉันเป็นเด็กกำพร้า ตั้งแต่ฉันยังเล็กอยู่
พ่อฉันได้จากฉันไปแล้ว เขามีชื่อว่า อาหรับ
และแม่ของฉัน มีนามว่า ชาม
ฉันมีพี่น้อง 21 คน แต่ไม่มีใครสักคนมาเยี่ยมเยียนฉันเลย และพวกเขาทำเป็นไม่รู้จักฉันเลย
พี่ชายคนโตของฉันได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาชื่อ อิรัก เขาจากฉันไปเมื่อปี 2003
ความหวังและความพยายามของฉัน ฉันอยากเป็นอิสระและให้รอดพ้นจากอิสราเอล
หลังจากที่พี่คนโตได้เสียชีวิตไป ชีวิตของฉันดำเนินอยู่อย่างเดียวดายจริง ๆ โดยที่ไม่มีพี่น้องคนใดมาถามข่าวคราวบ้างเลย อาจจะเป็นว่าพวกเขากลัวต่อสามีของแม่พวกเขา ที่มีชื่อว่าอเมริกา
และตอนนี้ฉันก็ตั้งท้องอยู่ ฉันหวังว่าลูกฉันคนนี้จะมีชื่อว่า อันนัศรฺ (ชัยชนะ) อินชาอัลลอฮฺ

.
.........................................
บทความดี ๆ โดย : Hos Al
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น