อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผมรักคุณเพื่ออัลลอฮ


เรื่องเล่าจากภรรยาคนหนึ่ง.....

หลังจากที่งานนิกาฮ ของฉันเเละเขาได้เสร็จสิ้น
ผู้ชายคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่า สามี เดินมาหาฉัน
ฉันรู้สึกอายๆ เพราะฉันเป็นเจ้าสาวที่หน้าตาโทรมที่สุด
เนื่องด้วยอาการป่วยหนักเป็นเดือน เลยทำให้ หน้าซีด
ไม่สดใสเหมือนเจ้าสาวคนอื่นๆ .....

ฉันถามเขาว่า...
"ทำไมไม่เลื่อนการนิกาฮไปก่อน ให้ฉันหายจากอาการป่วยเสียก่อน
เเล้วค่อยนิกาฮก็ได้"

เขาพูดพร้อมน้ำตาที่ไหลริน "ผมอยากดูเเลคุณน่ะ"
เมื่อเห็นเจ้าสาวของเขานอนอยู่บนเตียงในสภาพที่ป่วย

"คุณไม่ต้องห่วงน่ะ คุณไม่ใช่ภาระของผม เเต่คุณคือ อามานะห์ยิ่งใหญ่
ที่อัลลอฮมอบมาให้ผม ผมยินดี ที่จะดูเเลคุณ"

ฉันพูดอะไรไม่ออก ฉันกลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆ
ฉันร้องไห้เพราะความดีใจที่อัลลอฮส่งมุสลีมีนคนหนึ่งมาดูเเลฉัน
เเละรักฉันด้วยความบริสุทธิใจ

เย็นวันนั้น ทุกคนที่บ้านฉันดูอาการฉันไม่สู้ดีนัก เลยส่งไป รพ..
ฉันอยู่ รพ เป็นเดือน หลังจากการนิกาฮ
ผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ่งอะไร (ผูกมัด ด้วยการนิกาฮ) เเต่ทำไม เขาดูเเลฉันเป็นอย่างดี
เพราะเขารักฉัน หรือ เพราะเขารักอัลลอฮ..

ฉันถามเขาว่า ทำไม?
เขาได้ตอบว่า "ผมรักคุณเพื่ออัลลอฮน่ะ ผมไม่เคยเบื่อที่จะทำหน้าสามี
ที่อัลลอฮมอบมาให้ผม เพราะอัลลอฮ คือผู้ตอบเเทน ทั้งในเรื่องร้าย
เเละ เรื่องดี ขอให้อัลลอฮ เมตตาผม เเละ คุณ ด้วยน่ะ"

เขาให้คำตอบที่ทำให้ฉันฉันรู้สึกปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างมาก
ฉันได้แต่ขอบคุณอัลลอฮฺ ที่มอบสามีที่ดีแบบนี้มาให้.....อัลฮัมดูลิลาฮฺ


.........................................
หนูชื่อเจ๊ หนูรีฮัน มาเลเซีย เขียน
อับดุลรอมาน หะระตี โพส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น