อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เมื่อนางเสียงดัง



ชายคนหนึ่งเขาโกรธภรรยาของเขาเพราะว่านางได้ขึ้นเสียงกับเขา
-เขาเลยไปหาท่าน อุมัร บิน ค๊อตต็อบ เพื่อร้องทุกข์
-ในขณะที่เขาไปถึงและตั้งใจจะเคาะประตู เขาได้ยินเสียงภรรยาของท่านอุมัรนั้นดังกว่าเสียงของท่านอุมัร เขาก็กลับและดึงชายกระโจมลง
-ท่านอุมัรได้เปิดประตู และถามเขาว่า ท่านมาหาฉันหรือ!?
-เขาตอบว่า : ใช่,ฉันจะมาร้องทุกข์ เกี่ยวกับภรรยาของฉัน และฉันพบว่าท่านนั้นเป็นเหมือนกับฉัน!!
>>ท่านอุมัรก็ตอบชายคนนั้นกลับไปว่า<<
~นางซักเสื้อผ้าฉัน
~นางก็ปูที่นอนให้ฉัน
~นางเลี้ยงดูลูกฉัน
~นางก็ทำความสะอาดบ้านฉัน
~ทั้งๆที่อัลลอฮไม่เคยใช้นาง แต่นางทำเพราะเชื่อฟัง ภักดี
"ทำไมฉันจะทนนางไม่ได้หากนางเสียงดัง"?!

- غضب رجل من زوجته لأنھا ترفع صوتھا عليه
- فذهب الى عمر بن الخطاب -رضي الله عنه- ليشكُوها
- وعندما وصل و همّ بطرق الباب, سمع صوت زوجة عمر صوتھا يعلو على صوته فرجع يجر اذيآل الخيبة
- ففتح عمر الباب وقال له: اما جئت لي؟!
- قال: نعم، جئت اشتكي صوت زوجتي فوجدت عندك مثل ما عندي!
>> فردّ عمر:
~ غسلَت ثيابي
~ وبسطَت منامي
~ وربّت اولادي
~ ونظفت بيتي
~ ولم يأمرها الله بذلك، بـْـْل تفعله طواعية
"أفلا اتحمّلھا إن رفعت صوتھا؟!

...................
Fatimah Mii


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น