อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รัศมีของผู้ที่รำลึกถึงอัลลอฮ์



ไม่มีกลุ่มใดๆที่ทำการรำลึกถึงอัลลอฮ
นอกเสียจากบรรดามะลาอิกะฮจะมาห้อมล้อมพวกเขาความเมตตาอัลลอฮจะปก
คลุมพวกเขาความสงบนิ่งจะถูกส่งมายังพวกเขาและอัลลอฮนั้นจะรำลึกถึงพวก
เขาในบุคคลที่อยู่กับอัลลอฮ(บันทึกโดย
มุสลิม)

การซิเกร คือการทำให้จิตใจนั้นอยู่กับอัลลอฮ์
ตลอดเวลา เพื่อมิให้หลงลืมอัลลอฮ์

การซิเกรนั้นคือการทำให้ กาย วาจา และใจกล่าวถึงอัลลอฮ์อยู่เรื่อยๆไม่ว่าจะ
เป็นการรำลึกถึงซีฟัต การละหมาด การอ่านอัลกุรอาน หรือแม้แต่การขอวิงวอนต่อพระองค์ ล้วนเป็นการซิเกรทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อเรารำลึกถึงพระองค์ พระองค์ก็จะทรงโปรดปรานเรา ด้วยการที่พระองค์ทรงระลึกถึงเราด้วย

"ดังนั้นพวกเจ้าจงรำลึกถึงข้า ข้าจะรำลึกถึงพวกเจ้า" (อัลบากอเราะห์:152)

และอัลลอฮยังได้ทรงตรัสถึงผู้รำลึกถึง
พระองค์โดยผ่านวจนะของท่านศาสดามูฮัมหมัดว่า

"ข้านั้นอยู่กับความนึกคิดของบ่าวที่นึกถึงข้า และข้านั้นอยู่พร้อมกับเขาในขณะที่เขา
รำลึกถึงข้า หากเขารำลึกถึงข้าในจิต ข้าก็จะรำลึกถึงเขาในจิตของข้า และหากเขารำลึกถึงข้าในกลุ่มชนหนึ่ง
ข้าก็จะรำลึกถึงเขาในชนที่ดียิ่งกว่าเขา และหากเขาเข้าใก้ลข้า 1คืบข้าก็จะเข้าใก้ลเข้า 1ศอกและหากเขาเข้าใก้ลเข้า 1 ศอกข้าจะเข้าใก้ลเขา 1 ช่วงแขนและหากเขาเดินเข้ามาหาข้า ข้าก็จะวิ่งไปหาเขา และใครที่เข้ามาพบข้าด้วยความผิดเต็มหน้าแผ่นดินโดยมิได้ตั้งภาคีใดๆต่อข้า ข้าก็จะพบกับเขาด้วยการอภัยโทษขนาดนั้นเช่นเดียวกัน"(บันทึกโดยบุคอรีย์)


............................
รัศมี แห่งดวงตา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น