อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ความในใจจากเจ้าสาว เจ้าหญิงแห่งงานวาลีมะฮฺ






เธอรู้ไหม วันนั้น ฉันรู้สึกว่าฉันคือ นางฟ้า ที่สวยที่สุด
เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ใส่ชุด ที่สวยที่สุด
หากเป็นวันปกติ คงไม่มีใครใส่ได้แน่
นอกจาก ผู้ันั้น ต้องเป็นเจ้าสาวเท่านั้น

ฉันทาเล็บแดง
ฉันทาลิปติกแดง
ฉันทาขอบตา
ฉันทามัสคาร่า
ฉันทาอาเชโด่
ซึ่งฉันไม่เคยใช้มันมาก่อน

ใส่ฮิญาบ ที่ฉันเองก็รู้สึกแปลก ๆ
ฉันสวยที่สุดในงานวันนั้น
เพื่อน ๆ มุสลิมะฮฺของฉัน ชมว่าฉันสวยมาก

ถึงแม้ ฉันจะสวยได้ในห้องแคบ ๆ ของฉัน
มันคือห้องวิวาห์ ที่สวยเหลือเกิน
นางฟ้าในวันเดียว และครั้งเดียว ในชีวิตฉัน
ฉันมีความสุขที่สุด ในวันนั้น
คงไม่มีใครจะมาเทียบสุขที่ฉันมีได้ในวันนั้น
เพราะวันนั้น คือ งานวาลีมะฮฺ ของฉัน...........

วันที่ผมเป็นเจ้าชาย และมองเธอได้เต็มตา
หลังจากที่ตอบรับการนิกาฮฺเสร็จสิ้น
ผมแอบมองนางฟ้าที่สวยที่สุดของผมอย่างเต็มตา
ผมไม่เคยมองผู้หญิงคนไหน ได้อย่างเต็มตาอย่างนี้มาก่อน

ผมไม่เคยสนทนาสองต่อสองกับเธอ
ไม่เคบพูดคำหวาน ๆ กับเธอ ผมได้แค่ให้สลามเวลาไปบ้านเธอ
วันนี้ เป็นวันที่ผมมองเธอได้เต็มตาเป็นครั้งแรก

เพื่อน ๆ ของผม ต่างมาแสดงความยินดีกับผม แล้วกล่าวว่า
ผมได้ทำให้ศาสนาของผมสมบูรณ์ไปแล้วครึ่งหนึ่ง
ส่วนอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือ ผมจะทำให้ดีที่สุด

"เมื่อบ่าวแต่งงานแล้วเขาได้ทำให้ศาสนาของเขาสมบูรณ์แล้วครึ่งหนึ่ง
ดังนั้นจงยำเกรงในอัลลอฮฺในอีกครึุ่งที่เหลือ"

นอกเหนือจากเธอแล้วที่ผมต้องดูแล ทำหน้าที่สามีที่ดีของเธอ
ผมยังต้องดูแลเพื่อนพี่น้องของผมอีกด้วย ถึงแม้ผมจะมีครอบครัว
แต่ผมไม่ทิ้งอามานะฮฺ ที่ผมมีต่อพี่น้องท่านอื่น ๆ แน่นอน นี้คือสัญญาของผม
อินชาอัลลอฮฺ ผมทำได้
ผู้รู้ถึงและเข้าใจแล้วว่าในสิ่งที่อิสลามได้ห้ามไว้ (อย่าทำซินา) แม้แต่การมอง

มันเป็นแบบนี้เอง ความตื่นเต้นของการนิกา่ฮฺ
และความรักหลังจากนิกาฮฺ มันมีความสุขที่สุด
(ผมต้องจีบภรรยาของผมหลังนิกาฮฺ)
(หากจีบก่อนนิกาฮฺ ความหอมหวานของการนิกาฮฺจะไม่มี)

"โอ้บรรดาผู้เป็นหนุ่มทั้งหลาย !
ผู้ใดในหมู่พวกเจ้ามีความสามารถที่จะเลี้ยงดู (ภรรยาจงแต่งงานเสีย)
และทำให้พวกเจ้าสามารถสงวนอวัยวะเพศ
และผู้ใดที่ไม่มีความสามารถก็จงถือศีลอดเสีย
เพราะแท้จริงการถือศีลอดนั้นจะทำให้ลดอารมณ์และตัณหาลงได้"
(อัลบุคอรีย์)

"ความรัก" ที่ปราศจากการแต่งงาน
เปรียบเสมือนกับ "โทรศัพท์มือถือที่ไร้สัญญาณให้บริการ"
แล้วเราจะทำอะไรได้กับ
"โทรศัพท์มือถือที่ไร้สัญญาณให้บริการ"
นอกจาก "การเล่นเกมส์"
แต่งงานกันเถอะ เพราะมันคือ "ซุนนะฮฺ"


..............................................................
นูรีฮัน มาเลเซีย : ผู้เขียน
(จากหนังสือ : สาส์นรัก ฉบับผู้ศรัทธา 1)
อดทน เพื่อชัยชนะ เขียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น