อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การตอบโต้ชาติตะวันตก ที่ต่อต้านการใช้ชารีอะฮ์ของประเทศบรูไน ดารุสลาม



พระราชดำรัสของ สุลฎอน ฮัจยีอัซซานัล โบเกียฮ์ สุลฎอนแห่งบรูไนดารุสลาม ทรงตอบโต้ชาติตะวันตก ที่ต่อต้านการใช้ชารีอะฮ์(กฎหมายอิสลาม) ของประเทศบรูไน ดารุสลาม

"ในประเทศของท่าน กล่าวกันว่ามีสิทธิเสรีภาพด้านแสดงความคิดเห็น เสรีภาพด้านสื่อ การนับถือศาสนาและอื่นๆ และนั่นคือสิ่งที่ปรากฏในกฎหมายรัฐธรรมนูญในประเทศของท่าน

 ถือเป็นระบบการเมืองการปกครอง อัตลักษณ์ประจำชาติและวิถีชีวิตของท่าน

ในประเทศของข้าพเจ้า เราปฏิบัติใช้วัฒนธรรมมลายู อิสลาม และระบบกษัตริย์ เราจะใช้ชารีอะฮ์(กฎหมายอิสลาม)

อิสลามได้ปรากฎในรัฐธรรมนูญของเรา คืออัตลักษณ์ประจำชาติของเรา

คือสิทธิและวิถีชีวิตของเราเช่นกัน

 เราอาจพบจุดอ่อนในกฎหมายและระบบการปกครองของท่าน

และท่านอาจพบจุดอ่อนของเราเช่นกัน

 แต่บรูไนคือประเทศของเรา

ในประเทศของท่าน ได้มีกฎหมายคุ้มครองชาวเกย์และกฎหมายอื่นๆอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับโลกของท่านที่ท่านอาศัยอยู่ในขณะนี้

 ดังนั้น เราก็มีสิทธิเช่นเดียวกับท่านที่จะปฏิบัติเพื่อแสดงความเป็นมุสลิมในโลกดุนยาและโลกอาคิเราะฮ์ที่เราเชื่อศรัทธา

 นี่คือประเทศมุสลิม ที่ต้องการปฏิบัติใช้กฎหมายอิสลาม

ทำไมท่านไม่เคยวิตกกังวลลูกหลานของท่านที่ถูกกราดยิงตามโรงเรียนต่างๆไม่เว้นแต่ละวัน

ทำไมท่านไม่เคยวิตกกังวลว่าคุกในประเทศของท่านอาจมีขนาดไม่เพียงพอกับจำนวนนักโทษ

 ทำไมท่านไม่เคยวิตกกังวลกับสถิติอาชญากรรมที่พุ่งพรวดทุกวัน

 ท่านไม่เคยวิตกกังวลสถิติของผู้ฆ่าตัวตายและอัตราการทำแท้งของสตรีบ้างใช่ไหม

ท่านควรห่วงใยวิกฤติที่กำลังคุกคามประเทศของท่านมากกว่า

 เกือบทุกศาสนาปฏิเสธลัทธิ "รักร่วมเพศ"

และปรากฏการณ์นี้ไม่ใช่เป็นเรื่องใหม่เลย

 พลันที่ท่านระแคะระคายว่าอิสลามและมุสลิมได้แสดงจุดยืนและใช้ความพยายามเพื่อปกปักษ์รักษาอิหม่านของพวกเขา

ท่านรีบพิพากษา บอยคอตและตัดสินว่าเป็นความผิดพลาด เขลาเบาปัญญา และไร้จริยธรรม

ข้าพเจ้าขอให้ท่านทบทวนในการแสดงความวิตกกังวลสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้

 การอนุญาตให้พลเมืองพกพาอาวุธร้ายแรงตามอำเภอใจ ไม่เป็นความผิดใช่ไหม

 การให้โอกาสแก่ทารกในครรภ์ลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย เป็นความผิดใช่ไหม

 การใช้ชีวิตตามลัทธิเซ็กส์เสรีที่สุ่มเสี่ยงกับโรคเอดส์ที่ทำลายล้างความต่อเนื่องของอนุชนรุ่นหลัง เป็นความผิดพลาดใช่หรือไม่"

"ทำไมท่านจึงสนใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ซึ่งเป็นประเทศมุสลิม

ในขณะที่ท่านหลับหูหลับตาทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน

 กรณีของประเทศซีเรีย บอสเนีย ปาเลสไตน์ โรฮิงญาและที่อื่นๆ

ผู้คนนับพันนับหมื่นได้ล้มตายจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศเหล่านี้

 แต่พวกท่านไม่เคยสนใจใยดีใดๆเลย

 ทั้งๆที่ในประเทศบรูไน ยังไม่มีใครเสียชีวิตเนื่องจากการปฏิบัติจากการใช้กฎหมายชะรีอะฮ์แม้เพียงคนเดียว

 แต่ท่านได้กระพือข่าวใหญ่โต ประชาชนชาวบรูไนที่อาจได้รับผลกระทบโดยตรงจากกฎหมายนี้ ต่างก็ยอมรับโดยดีด้วยซ้ำ

 ใช่ ! กฎหมายชะรีอะฮ์ อาจดูรุนแรงน่ากลัว

แต่ไม่ได้หมายความว่าจะถูกปฏิบัติใช้อย่างง่ายๆตามอำเภอใจ

 มันจะต้องผ่านกระบวนการและขั้นตอนอย่างรอบคอบและรัดกุมอยู่แล้ว

 เราจึงยอมรับกฎหมายนี้โดยดี เราสบายใจ และบรูไนรวมเป็นหนึ่ง"

...................................
AlissalahNews Kho-en




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น