อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ลักษณะของชาวสวรรค์



ตามหลักฐาน ชาวสวรรค์ จะมีลักษณะรูปร่างสูง โดยจะมีรูปร่างและรูปแบบที่สมบูรณ์สวยงามอย่างนบีอาดัม คือสูง 60 ศอก หรือประมาณ  30 เมตร อายุราว 30 ปี ทุกคนจะดูเหมือนกัน จะเป็นหนุ่มสาวตลอดไป ไม่มีผม ไม่มีเครา พวกเขาจะมีแสงสว่างสดใส ไม่ต้องตอบสนองความต้องการของธรรมชาติแต่อย่างใด

รายงานจากท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺ (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า
"อัลลอฮฺได้ทรงสร้างอาดัมในรูปร่าง และรูปแบบที่สมบูรณ์ สูง 60 ศอก (ประมาณ 30 เมตร) ใครก็ตามที่เข้าสวรรค์จะมีรูปร่างและรูปแบบอาดัม ต่อจากนั้นมา การสร้างลูกหลานของอาดัมจะมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน" (บันทึกหะดิษโดยอิมามอัลบุคอรีย์ เลขที่ 8.346)

รายงานจากท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺ  (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า
"กลุ่มแรกของมนุษย์ที่จะได้เข้าสวรรค์ จะสว่างสดใสเหมือนกับดวงจันเพ็ญ และกลุ่มที่ตามมาก็จะใสสว่างเหมือนกับดวงดาวที่ใสสว่างที่สุดในท้องฟ้า พวกเขาไม่ต้องตอบสนองความต้องการของธรรมชาติ ไม่ต้องถุยน้ำลาย หรือมีน้ำมูกไหลใดๆ ทั้งสิ้น หวีของพวกเขาจะเป็นทองคำ และเหงื่อของพวกเขาจะมีกลิ่นหอมของชะมดเชียง ไม้กฤษจะถูกในตรงกลางของพวกเขา ภรรยาของพวกเขาคือสาวสวรรค์ พวกเขาทั้งหมดจะดูเหหมือนกัน และจะสูง 60 ศอกเหมือนกับอาดัมผู้เป็นบิดาของพวกเขา" (บันทึกหะดิษโดยอิมามอัลบุคอรีย์ เลขที่ 4.544)

รายงานจากท่านมุอาซ บินญะบัล  (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า
"ชาวสวรรค์จะได้เข้าสวรรค์โดยไม่มีผม ไม่มีเครา (กล่าวคือไม่มีความจำเป็นต้องโกน) ขอบตาของพวกเขาจะถุกทาด้วยสารทาตาสีดำ อายุของพวกเขาประมาณ 30 หรือ 33 ปี" (บันทึกหะดิษโดยอิมามอัตติรมีซีย์)

รายงานจากท่านอบูสะอีีด  (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า
"คนที่จะได้เข้าสวรรค์ ไม่ว่าจะเสียชีวิตในวัยหนุ่มหรือแก่ ก็จะมายังสวรรค์ในอายุราว 30 ปี และจะไม่แก่ เช่นเดียวกับผู้ที่จะเข้านรก" (บันทึกหะดิษโดยอิมามอัตติรมีซีย์)



والله أعلم بالصواب









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น