อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กลัวเมื่อไม่สวมหมวกกันน๊อค แต่ไม่กลัวเมื่อไม่ใส่ฮีญาบ


มีเด็กคนหนึ่ง ได้ถามพี่สาวคนหนึ่งว่า...

"พี่สาวค่ะ ทำไมต้องสวมหมวกกันน๊อคค่ะ...?"

พี่สาวตอบว่า... " มันเป็นกฎของการขับขี่รถจ้าน้อง หากไม่สวม
โดนจราจรจับ ก็ต้องเสียค่าปรับจ้า .. และอีกอย่าง ...
มันทำให้เราปลอดภัย (ป้องกันหัวกระแทกได้ดีเลย) จากอุบัติเหตุ
หัวเราก็ปลอดภัยไงจ้า !" ....พี่สาวตอบด้วยความมั่นใจ

น้องก็ถามอีก.......
"เเต่ทำไมพี่สาว ไม่เห็นกลัว เวลาไม่ใส่ฮีญาบละค่ะ...
หัวพี่สาวเป็นเอารัต! นี่มันเป็นบทบัญญัติ ที่อัลลอฮสั่งนะคะ

คำสั่งของอัลลอฮให้ผู้หญิงสวมฮีญาบนี่ค่ะ ...!
เเละอีกอย่างน้องไม่เห็นพี่สาว ระวังหัวพี่สาวจาก อาคีเราะเลยนี่ค่ะ
ไม่กลัวหรือค่ะ?... หัวพี่สาวถูกไฟเผ่า เพราะไม่สวมฮีญาบน่ะ !!!
ไม่ใช่เเค่สวมผ้าคลุมบนหัวนะคะ...

เเต่... ทุกส่วนที่เป็นเอารัตเราก็ต้องปกปิดนะคะ
ยกเว้น ฝ่ามือ กับใบหน้าเท่านั้น"

พี่สาว หน้าเเตก ไม่รู้จะพูดอย่างไรต่อไป ได้เเต่อมยิ้ม เเบบเเห้งๆ อ่ำอึ่ง
เเบบอายๆ เเละได้คิดในสิ่งที่น้องสาวตนเองพูด..

.........................................
ต้นฉบับจาก Ummu An'nisa
อับดุลรอมาน หะระตี โพส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น