อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เฟสบุคแท้ๆ เราเลยแพ้อีหม่าน!!



……อยู่เหงาๆ เพลินๆ คนเดียวไม่มีใคร…คลิกอ่านบทความ
ของใครต่อใครหลายคน หลายแนว มาตั้งนานกลับมาเจอบทความของตัวเองเข้าครั้นเมื่อได้รับเกียรติจากนักศึกษามหาลัยกุลยะคนนึงให้เขียนงานนี้ขึ้น
เป็นการเฉพาะกิจวันเทคโนโลยี อะไรของคณะเค้าสักอย่างหล่ะ เลยหันมามอง หนุ่มสาว และตัวเอง
บนเฟสบุคนี้ว่าเราแพ้อีหม่าน เพราะเฟสบุคแล้วหรือเปล่าาาาาาาาาาาาาา
ลองอ่านดูแล้วกันเทคโนโลยีแท้ แพ้ศรัทธา
โดย ชะบ๊าบ ก็อลบุนสะลีม

بِسْمِ اللهِ الرَّحْمَنِ الرَّحِيْم
الســـــــــــــــــلام عليكم
ورحمـــــــــــــــــــــة الله وبركاته
ขีปนาวุธของยิวและอเมริกาที่เรียกว่า
เทคโนโลยี เขาเอาไว้ถล่มพี่น้องมุสลิมขีปนาวุธของยิวและอเมริกาที่เรียกว่า เทคโนโลยี เขาก็เอาไว้มัวเมาพี่น้องมุสลิมทั้งโลกและอะไรๆที่เรียกว่า เทคโนโลยี ที่มุสลิมใช้อยู่ในวันนี้ เราก็มักใช้ใน
ทางที่ไปทำลายมุสลิมด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นขีปนาวุธประเภทกระสุนปืนหรือลูกระเบิด ไม่ว่า เทคโนโลยีจะเป็นประเภทเครื่องมือสื่อสารต่างๆก็ตามแต่
สิ่งที่เรียกว่า เทคโนโลยีเหล่านั้น มันคือเหตุหนึ่งที่ไปทำลายอีหม่านและความ
ศรัทธาของพี่น้องเราในวันนี้นั่นเอง
แต่ก็มีพี่น้องเราบางส่วนที่อาศัยอยู่ใน
ดินแดนอาหรับหลายๆประเทศได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยีต่างๆ เนื่องจากการนำไปใช้ในการถล่มพวก
เขาอยู่ทุกวันนั้น กลับไม่สามารถที่จะทำลายอีหม่านและความศรัทธาของพวก
เขาเลยแม้แต่น้อยเพราะพวกเขาเหล่า
นั้น ต่างก็รู้กันดีว่าการยืนหยัด และการ
ปฏิเสธซึ่งสิ่งที่ทวนกระแสอิสลาม แล้วนำมาซึ่งการเสียสละตัวเองในหน
ทางของอัลลอฮนั้น มันคือการมีชีวิตอยู่ ณ ที่อัลลอฮซุบฮานาฮุวาตะอาลา แม้เขาจะได้ชื่อว่าเป็นผู้เสียชีวิตแล้วก็ตาม
อัลลอฮซุบฮานาฮุวาตะอาลา ทรงตรัสไว้ในซูเราะห์อัลบะกอเราะห์ อายะฮที่ 154 ว่า

وَلَكِن لاَّ تَشْعُرُونَ وَلاَ تَقُولُواْ لِمَنْ يُقْتَلُ فِي سَبيلِ اللّهِ أَمْوَاتٌ بَلْ أَحْيَاء

ซึ่งมีใจความว่า“และจงอย่ากล่าวว่าบรรดาผู้ที่ถูกฆ่าในหนทางของอัลลอฮ์ว่า พวกเขาตาย ความจริงแล้วพวกเขายังมีชีวิตอยู่แต่สูเจ้าหาได้ตระหนักถึงชีวิต
นั้นไม่”

เลือกที่จะเป็นอย่างพวกเขาได้ หากเรา
ในวันนี้เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ไม่เลือกที่จะเดินตามแผน ที่ยิว
และอเมริกาวางไว้เลือกที่จะเป็นอย่าง
พวกเขาได้
หากเราในวันนี้เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ไม่เลือกที่จะศึกษาเพื่อให้ได้ความรู้ในทางดุนยามากกว่าในเรื่องของศาสนาเราใช้ชีวิตกันอย่างไร เรายืนอยู่ในสังคมทุกวันนี้ด้วยกับสิ่งใด????
คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ คือส่วนหนึ่งที่ทำให้เราวันนี้ห่างไกลจากศาสนามากขึ้นหรือไม่ ใช่หรือ!!!

ความศรัทธาที่เราเชื่อว่า วันสอบสวนนั้นมีจริงแน่นอน แต่ด้วยเทคโนโลยีเพียงไม่กี่ชิ้นกลับทำให้เราต้องฝ่าฝืนข้อห้าม
บางประการแล้วต้องเผชิญชะตากรรม
ในวันที่เราเชื่อว่ามีจริงนั้นไปยอมที่จะ
ให้เศษเล็กๆของชีวิตลดความศรัทธาได้ขนาดนั้น เชียวหรือ!!
ยอมที่จะให้เศษเล็กๆรอบตัวเรา ลดความเป็นมุสลิมลดอีหม่านได้
อีกหรือ!!
ไม่ยากเลยสักนิดหากความศรัทธาที่เรามีอยู่ในวันนี้มันจะเพิ่มพูนด้วยกับเทคโนโลยีเหล่านั้นก็แค่กลับมาทบทวนกันสักนิดว่า สิ่งที่เรามี สิ่งที่เราได้ เราใช้ไปใน
หนทางใด ดุนยา หรืออาคีเราะห์มาก
กว่ากันเรามุสลิม!!
ใช้เทคโนโลยีแท้ได้แต่ต้องไม่แพ้
อีหม่านตัวเองนะครับแล้ววันนี้ ! หล่ะ เราแพ้ภัย ของ เฟสบุคไปแล้ว หรือเปล่าหรือเพราะเรา ไ่ม่เคยฟังครับ

............................................................................................................................................................

ละเอียดมาก http://www.islaminthailand.org/dp6/?q=audio%2F2011-02-06%2F3361والسلام عليكم ورحمة الله وبركاته

แวนิต้า โรส โพส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น