อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เหนื่อยไหม ?





หากคุณถามว่า
เหนื่อยไหม ??? หากทำอะไรให้ใครซักคน เพื่อให้เค้าพอใจ
ฉันขอตอบอย่างไม่คิดเลยว่า ฉันเหนื่อย

เหนื่อยไหม ??? หากทำไป แล้วเค้า ไม่พอใจ
ฉันขอตอบอย่างไม่ไตร่ตรองเลยว่า ฉันเหนื่อยพอสมควร

เหนื่อยไหม ??? หากจะทำให้ใครซักคน เพื่อให้เค้าเข้าใจ
ฉันขอตอบอย่างไม่คำนึงเลยว่า ฉันเหนื่อยมาก

เหนื่อยไหม ??? หากทำไปแล้วเค้าไม่เข้าใจ
ฉันขอตอบอย่างไม่รอเวลาเลยว่า ฉันเหนื่อยแล้วจริง ๆ

เหนื่อยมากใช่ไหม ??? การที่จะทำให้เข้าใจซึ่งกันและกัน
ฉันขอตอบอย่างท้อใจเลยว่า ฉันเหนื่อยเหลือเกิน

เหนื่อยมากใช่ไหม ??? หากต้องการให้เค้ารักคุณอย่างที่คุณรักเค้า
ฉันขอตอบอย่างใจเจ็บคิดเลยว่า ฉันทั้งเหนื่อยและปวดร้าว

เหนื่อยบ้างไหม ??? ท้อบ้างไหม ??? กับการผิดหวังในชีวิตที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ
ฉันเหนื่อยเหลือเกิน ฉันท้อใจมากมาย ฉันเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

แต่จะต้องเหนื่อยอีกนานไหม ??? กับสิ่งที่ต้องทำเพื่อคนอื่น
ลองเปลี่ยนจากทำเพื่อใครบางคน แล้วหันมาทำเพื่ออัลลอฮฺ ดีไหม ???

พอกันซะที !!! ที่ทำให้กับคนที่มองเราอย่างไม่มีค่า
ต่อไปนี้...คุณจะไม่เหนื่อยเลย...
หากทำไป...เพื่ออัลลอฮฺ
ทำทุกอย่าง...เพื่ออัลลอฮฺ

จำไว้ !!! ทำเพื่ออัลลอฮฺ
หากจะรักใครซักคน .... รัก เพื่อ อัลลอฮฺ
หากจะโกรธใครซักคน .... โกระ เพื่อ อัลลอฮฺ
หากจะพอใจใครซักคน .... พอใจ เพื่ออัลลอฮฺ
แล้วความเหนื่อย จะหายไปจากคุณ

.....................................................
(จากหนังสือ : ความหมายแห่งรัก)

โดย : นูรีฮัน มาเลเซีย (นางฟ้าติดดิน)

อดทน เพื่อชัยชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น