อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ขอดุอาอฺปกป้องภัยภิบัติทั้งท่ีเปิดเผย และซ่อนเร้น




اللهم انى اعوذ بك من الهم ولحزن واعوذبك من العجزوالكسل واعوذبك من الجبن و البخل واعوذبك من غلبة الد ين وقهر الرجال

อ่านว่า:อัลลอฮุมม่า อินนี อ้าอูซุบิก้า มินั้ล
ฮัมมี่ วั้ลฮุสนี ว่าอ้าอูซุบิก้า มินั้ล
อัจซิ วั้ลก้าซะลิ ว่าอาอูซุบิก้า มินั้ล
ญุบนิ วั้ลบุคลิ ว่าอ้าอูซุบิก้า มินฆ่อ
ละบ้าติดดัยนิ ว่าเกาะฮฺริ้รริญาลี่

ความว่า:โอ้อัลลอฮฺ ฉันขอความคุ้มครอง
ต่อพระองค์ให้พ้นจากความวิตก
กังวลใจ ความโศกเศร้า และฉัน
ขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้
พ้นจากความอ่อนแอ และความ
เกียจคร้าน และฉันขอความคุ้ม
ครองต่อพระองค์ให้พ้นจากความ
ขี้ขลาด ความตระหนี่ และฉันขอ
ความคุ้มครองต่อพระองค์ให้พ้น
จากหนี้สินอันมากมายและจากผู้
ปกครองที่ใช้อำนาจบีบบังคับ
ด้วยเถิด....... อามีน ........

( อบู ดาวูด)

...............................
Namah Buranapong

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น