อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อย่าให้ไก่มันขยันมากกว่าเจ้า



**หากความรู้อย่างเดี่ยวก็เพียงพอแล้วสำหรับเจ้า
โดยที่เจ้าไม่ต้องอาศัยการกระทำใดๆ อื่นอีก
แน่นอนการประกาศ จากพระเจ้าที่ว่า
"มีผู้วอนขอไหม?
มีผู้ขออภัยโทษไหม?
มีผู้กลับตัวไหม?
ก็ย่อมสูญเปล่า ไม่มีประโยชน์ใดๆ

ท่านร่อซู้ล(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ยังได้เคยกล่าวกับชายผู้หนึ่ง จากบรรดาเหล่าซอฮาบัตว่า
"โอ้หนุ่มน้อยเอ๋ย!! เจ้าอย่าได้นอนมากในยามคำ่คืน
เพราะแท้จริง การนอนมากในตอนกลางคืนนั้น จะทำให้ผู้นั้นเป็นผู้ยากไร้ในวัน กียามัต"

ท่านร่อซู้ล(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ได้กล่าวว่า "3เสียงที่ อัลลอฮ์ ทรงรักมากที่สุด คือ เสียงขันของไก่ เสียงของผู้ที่อ่าน อัลกุรอาน และเสียงของผู้ขออภัยโทษ ยามก่อนรุ่งอรุณ "

‪#‎อย่าให้ไก่มันขยันมากกว่าเจ้า‬ โดยที่มันขันยามก่อนรุ่งอรุณ ในขณะที่เจ้ายังนอนอยู่

ตักเตือนตัวฉันเอง และพี่น้องผู้ศรัทธาที่รักของฉัน.....

** อินชาอัลลอฮ์

.............................
ความทรงจำ สีเทา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น