อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คุณคือคนในฝันที่อัลลอฮฺทรงประทาน



ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร
คุณก็ยังมีสิทธิเป็นคนในฝัน
ของใครบางคนเสมอ
จงอดทนรอจนกว่าจะได้พบ
กับคนที่เห็นว่า
คุณคือคนในฝันที่อัลลอฮฺทรงประทาน

>>> คุ ณ ใ ห้ กั บ เ ข า <<<

.."เราทุกคน".. ถูกกำหนด ให้มาเจอ "ใครบางคน"

แต่ .."ใครบางคน" จะใช่ คนสำคัญ ในชีวิตเราหรือเปล่า

..อัลลอฮฺจะเป็นผู้กำหนด..


การที่อัลลอฮฺ เลือกให้ใครสักคนได้ใช้ชีวิตคู่ข้างคุณนั้น
แน่นอนยิ่ง การเลือกของอัลลอฮฺนั้นดีกว่าเราแน่..

ดุอาฮฺพร้อมหมอบหมายกำอัลลอฮฺ
ให้อัลลอฮฺทรงกำหนดใครสักคน
ซึ่งพระองค์ทรงรู้ดีว่าคู่ควรแก่หัวใจ
และหัวใจเอ่ยนามคนหนึ่งคนนั้นแค่คนเดียวในดุอาฮฺ
กับการวอนขอให้ได้เจอซึ่งคนดีที่คู่ควรกับเรา

"ผู้ที่ปรารถนาจะมีความสะอาดบริสุทธิ์เมื่อเขาได้พบกับอัลลอฮฺนั้น เขาควรจะแต่งงานและมีคู่ครอง"


"และบรรดาผู้ที่กำล่าวว่าข้าแต่พระผู้เป็นเจ้าของเราขอพระองค์โปรดประทานแก่เราซึ่งคู่ควรของเราและลูกหลานของเราให้เป็นที่รื่นรมย์แก่สายตาของเราและทรงทำให้เราเป็นแบบอย่างแก่ผู้ยำเกรง"

(อัล-กุรอาน 25 :74)


"และหนึ่งในสัญญาณทั้งหลายของพระองค์คือ ทรงสร้างคู่ครองให้แก่พวกเจ้าจากตัวของพวกเจ้า เพื่อพวกเจ้าจะได้มีความสุขอยู่กับนาง และทรงมอบความรักใคร่และความเมตตาระหว่างพวกเจ้า แท้จริง ในการนี้ย่อมเป็นสัญญาณแก่หมู่ชนผู้ใคร่ครวญ"

(อัล-กุรอาน 30:21)

............................................
ถ้าใจยังดีอยู่ ชีวิตก้อยังดีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น