อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

น้ำทะเล กับ ปราสาททราย



น้ำทะเล กับ ปราสาททราย
เปรียบเสมือนชีวิตฉัน
ยังไม่รู้ว่า ความสำเร็จ อยู่ ณ ที่ใด
ฉันจะทำมันได้หรือไม่
ความฝัน ที่กลายเป็นความหวัง จมลึกสุดหัวใจ
ยังคงหวนหา ความสำเร็จนั้นอยู่
แต่ฉันจะทำมันได้หรือ
ในเมื่อกำลังกาย และใจ เหลือน้อยเหลือเกิน

ปราสาทนั้นถูกน้ำทะเลซัด จนพังทลาย
เพราะอะไร ทำไม ปราสาทที่ฉันทำกับมือมันพังในแค่วินาที เมื่อโดนน้ำซัด

ฉันค้นหาคำตอบอยู่นาน
จึงได้คำตอบว่า เพราะทรายมันไม่เข้มแข็งพอ ที่จะต้านน้ำทะเลที่ซัดมาอย่างรุนแรงได้ ฉันเลยคิดว่าจะสร้ามปราสาททรายให้ไกลพ้นจากน้ำทะเล
แต่มันก็เกิดอุปสรรคตรงที่ว่า ฉันต้องขนทรายและน้ำ ไกลเกินไป

ความคิดฉันเริ่มต้น เพราะรู้สึกลำบากเหลือเกินกับการที่ต้องเหนื่้อย
ฉันจึงกลับหันมาทีทะเล เดินไปใกล้ ๆ น้ำ ฉันยืนให้น้ำซัดอยู่นานสองนาน

จงได้คำตอบอีกครั้งหนึ่งว่า หากฉันมีก้อนหิน มีปูน มาผสมกับทราย ปราสาทของฉันคงไม่พังลงง่าย ๆ

แต่ฉันจะทำได้หรือเปล่า???
อย่าแค่เพียงเพราะความต้องการของตัวคุณ
ทำให้คนรอบข้างเดือดร้อน

อย่าแค่เพราะความสุขของตนเอง
แต่สุขของคุณกำลัง คืบคลานบนความทุกข์ของผู้อื่น

หลายคนเข้าใจกันว่า >> รักเร็วเลิกเร็ว
คบกันไม่เท่าไหร่ก็ขอกันนิกะฮฺแล้ว
ทั้ง ๆ ที่อิสลาม ไม่มีการคบก่อนนิกะฮฺ

อย่างลืมสิ >> การขอแต่งงาน คำนี้มันมีค่ามากนะ
สำหรับผู้หญิงแล้ว ใช้เมื่อทุกอย่างแน่นอนไม่ดีกว่าหรอ???

เครดิต : Muhammad Ahmad
(เจ๊ ได้เปลี่ยนแปลงนิดหน่อย)

...........................................................
โดย : นูรีฮัน มาเลเซีย (นางฟ้าติดดิืน)

(จากหนังสือ : ความหมายแห่งรัก)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น