อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุด


- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตัดสินผู้อื่นโดยไม่ใช่หน้าที่
- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตัดสินว่าผู้อื่นตกมุรตัด โดยรู้ไม่จริง
- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตัดสินว่าผู้อื่นทำชีริค โดยรู้ไม่จริง
- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตัดสินว่าผู้อื่นทำบิดอะฮฺ โดยรู้ไม่จริง
- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตัดสินว่าผู้อื่นทำสิ่งดังกล่าวโดยรู้จริง
แต่เหตุการณ์และสภาพการณ์เปลี่ยนแปลง

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตักเตือนสั่งสอนผู้อื่น
โดยคิดว่าตนหลุดพ้น

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การตักเตือนสั่งสอนผู้อื่น โดยเสมือนว่า
ตนเป็นชาวสวรรค์แน่นอนแล้ว
- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การคิดว่าตนถูกต้องหมด ผู้อื่นผิดหมด

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การโต้เถียงในสภาพที่ตน
ไม่รู้จริงในเรื่องนั้น
- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การเข้าใจว่าตนรู้ แต่ความจริงไม่รู้

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การมองข้ามหลักฐานหลัก
แต่ไปเอาหลักฐานรอง

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การเห็นหลักฐาน แต่ไม่เอาหลักฐาน

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การรู้ดีกว่าผู้รู้ดีในอดีต

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การมองพิจาณาโดยไม่มีวิทยญาณ

- ความหายนะที่ฉันกลัวที่สุดคือ การมองว่าทุกอย่างว่ามีชั้นเดียว
ด้านเดียว และอื่น ๆ อีกมากมาย

น่าอูซุบิลลาฮิมินซาลิก
......................................
Cr By: Solomon Laksana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น