อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หนักกว่านี้เราเคยผ่านมาแล้ว "จะไปกลัวทำไม..?"



ไม่มีถนนสายไหนที่ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็น
เราจะเดินอย่างปลอดภัยได้
ด้วยการรู้ว่าข้างหน้ามีอะไรอยู่
และวิธีเดียวที่รู้.. คือการต้อง เ ดิ น ผ่ า น มั น ไป

บางครั้งชีวิตที่เจอ บ ท ท ด ส อ บ หนักหนาเสียบ้าง
เพื่อหัวใจจะได้สร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรง
เพื่อหัวใจจะได้สร้างภูมิคุ้มกันให้มั่นคง

บอกตัวเองทุกครั้งที่เจอบททดสอบ ต้อง อ ด ท น
บนเส้นทางสายชีวิต...เราคือ นั ก เ ดิ น ท า ง
ที่สำคัญ เราอดทน และเชื่อมั่นกับสิ่งที่ถูกกำหนดไว้

ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมานั่งคิดหรือคาดเดา
ในสิ่งที่เราไม่อาจรู้ได้ล่วงหน้า
ไม่มีใครรู้เลยว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
และเราต้องพบเจอกับอะไรบ้าง

แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้ก็คือ..
สร้างความหวังและความเชื่อมันในแง่ดีไว้ก่อน

เพื่อว่าวันหนึ่ง..
บททดสอบเล็กที่เข้ามาพัวพันในชีวิตเรา
ภูมิต้านทานจะทำหน้าที่ตอบรับ

"ว่าเรื่องแค่เนี๊ยะ ! ไม่หนักหนาหรอก
เพราะหนักกว่านี้เรายังเคยผ่านมาได้แล้ว"


เน๊ะ ! หนักกว่านี้เราเคยผ่านมาแล้ว "จะไปกลัวทำไม..?"


..อินชาอัลลฮฺ..นะคนดี..

............................................
ถ้าใจยังดีอยู่ ชีวิตก้อยังดีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น